Hoạt động Hoạt động
Sở Y tế tỉnh BR-VT: tập huấn nghiệp vụ thanh tra thủ trưởng

Ngày 29/3/2016, Sở Y tế tỉnh BR-VT đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ thanh tra thủ trưởng cho các cán bộ trực tiếp làm công tác này tại các đơn vị Y tế trực thuộc. 

Để lớp tập huấn đạt hiệu quả cao, đáp ứng nguyện vọng của các học viên, trước khi tiến hành các nội dung tập huấn, ông Nguyễn Xuân Hùng – Chánh Thanh tra Sở Y tế đặt ra một số câu hỏi cho học viên như: cán bộ làm công tác thanh tra thủ trưởng ở cơ sở gặp những vướng mắc, khó khăn gì? Phạm vi, Quyền hạn của thanh tra của thủ trưởng?... Hầu hết các ý kiến trả lời cho rằng: công tác thanh tra của thủ trưởng là giúp thủ trưởng tiếp công dân, tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo; giám sát việc thực hiện nội quy, quy chế dân chủ, quy chế chi tiêu nội bộ ở cơ sở… Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện công việc thì có gặp nhiều vướng mắc ở khâu tiếp nhận giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo…

Sau khi nắm bắt những thông tin, hiểu được mong muốn của các học viên, ông Nguyễn Xuân Hùng đã hướng dẫn cho các học viên quy trình và kinh nghiệm trong công tác tiếp công dân; dẫn chứng một số vụ việc khiếu nại, tố cáo được tiến hành tiếp nhận và xử lý một cách hiệu quả và đúng thẩm quyền… Cũng trong buổi tập huấn, Thanh tra Sở Y tế triển khai đến các học viên Nghị định 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính Phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập.

Buổi tập huấn đã giúp nâng cao kiến thức, hiểu biết về các quy định của pháp luật trong công tác thanh tra, chống tham nhũng, minh bạch tài sản, các quy định về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo... cho toàn thể cán bộ làm công tác Thanh tra Thủ trưởng. Những nội dung thiết thực trên đã phần nào giúp cán bộ Thanh tra Thủ trưởng hiểu rõ, thực hiện đúng nhiệm vụ của mình.

Tin, ảnh: Trần Ngọc