Chuyển đổi số ngành Y tế Chuyển đổi số ngành Y tế
Sự kiện truyền thông “Tôi kể bạn nghe”

Tối 17/9, tại khách sạn The Coast, thành phố Vũng Tàu, Trung tâm Nâng cao Chất Lượng Cuộc Sống (Trung tâm Life) tổ chức sự kiện truyền thông "Tôi kể bạn nghe".

Sự kiện thu hút gần 200 người tham gia, bao gồm: tiếp cận viên, đồng đẳng viên và các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm HIV cao.

Thông qua các trò chơi, các tiết mục ca, kịch, biểu diễn thời trang sôi động và những tiểu phẩm ý nghĩa đã gửi gắm nhiều thông điệp sâu sắc đến những người làm công tác phòng chống HIV/AIDS.

Một tiểu phẩm tại sự kiện

Sự kiện truyền thông "Tôi kể bạn nghe" với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, giảm sự kỳ thị và phân biệt đối xử với các nhóm đối tượng đích can thiệp là: Nam có quan hệ tình dục với nam (MSM), Người tiêm chích ma túy (IDU), Phụ nữ bán dâm (FSW); mặt khác tăng cường sự giao lưu, chia sẻ giữa các đồng đẳng viên (CBO) và khách hàng trên địa bàn tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, đồng thời tạo sự kết nối giữa các CBO với chính quyền địa phương và các cơ sở y tế.

Được biết Hoạt động can thiệp Dự phòng lây nhiễm HIV trên 3 nhóm đối tượng đích (MSM, IDU, FSW) dựa vào cộng đồng do Dự án Quỹ Toàn cầu Phòng chống HIV/AIDS tài trợ hoạt động trên địa bàn tỉnh BR-VT đến nay đã gần 5 năm và đã mang lại nhiều kết quả thiết thực.

                                                                               Tin, ảnh: Xuân Lê