Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Thành phố Vũng Tàu: Ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường tại điểm “nóng” hồ cá Võ Thị Sáu, phường 2

Sáng ngày 4-3, UBND thành phố Vũng Tàu đã tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng tại khu vực hồ cá nằm trên trục đường Phan Chu Trinh giao cắt với đường Võ Thị Sáu thuộc phường 2, thành phố Vũng Tàu.

Tại lễ ra quân, chính quyền địa phương cùng các cơ quan, đơn vị đóng chân trên địa bàn thành phố, các hội, đoàn thể, người dân sinh sống quanh khu vực… chung tay dọn dẹp vệ sinh, vớt bèo, phát quang bụi rậm, làm sạch những nơi trú ngụ của muỗi, khơi thông dòng chảy, giảm mùi hôi thối bốc lên từ hồ, đồng thời tiến hành các biện pháp tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh, diệt lăng quăng, phòng chống dịch bệnh cho người dân.

Theo thống kê của Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh, nhiều năm liền thành phố Vũng Tàu là địa phương có tỷ lệ mắc bệnh Sốt xuất huyết (SXH) cao nhất trong toàn tỉnh. Năm 2017, toàn thành phố có 1.621 ca mắc SXH. Riêng 2 tháng đầu năm 2018, thành phố Vũng Tàu đã ghi nhận 82 ca mắc SXH, tiến hành xử lý 15 ổ dịch, trong đó phường 2 có 3 ca mắc SXH.

Việc dọn dẹp vệ sinh môi trường khu vực hồ cá phường 02 là một trong những việc làm thiết thực của chính quyền địa phương vì sức khỏe của người dân và môi trường cảnh quan của thành phố, vì đây là khu vực mức độ ô nhiễm nguồn nước đáng báo động và tỷ lệ muỗi theo khảo sát hiện rất cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát dịch bệnh SXH và bệnh do vi rút Zika.

Một số hình ảnh nổi bật:

Nguồn: http://t4gbrvt.org.vn