Chuyển đổi số ngành Y tế Chuyển đổi số ngành Y tế
Phòng chống bệnh liên cầu khuẩn từ heo

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, trong năm 2017, trên địa bàn tỉnh đã có 4 trường hợp bị nhiễm bệnh liên cầu khuẩn heo trên người. Mới đây nhất, ngày 23-2-2018, một bệnh nhân tại thị trấn Phước Bửu (huyện Xuyên Mộc) đã tử vong do nhiễm bệnh liên cầu khuẩn heo qua các vết xước trên da tay. 

Để chủ động phòng, chống bệnh có hiệu quả, không để dịch bệnh xảy ra trên đàn heo, lây lan sang người ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, ngành thú y khuyến cáo người chăn nuôi cần thực hiện các biện pháp  phòng, chống: Thực hiện vệ sinh khử trùng tiêu độc chuồng trại thường xuyên bằng hóa chất; có biện pháp ngăn chặn không cho một số nhân tố trung gian như ruồi, chim…

Tiếp xúc với đàn heo; tăng cường chăm sóc nuôi dưỡng, quản lý đàn; thực hiện tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin, nhất là vắc xin tai xanh cho heo theo hướng dẫn của cơ quan thú y; tăng cường giám sát dịch bệnh. Khi phát hiện heo mắc bệnh khác thường, có triệu chứng của bệnh liên cầu khuẩn, cần báo ngay cho cơ quan Thú y điều tra ổ dịch và lấy mẫu xét nghiệm mầm bệnh.

Nguồn: http://www.baobariavungtau.com.vn/