Chuyển đổi số ngành Y tế Chuyển đổi số ngành Y tế
Không nên cho trẻ ăn snacks khi bị viêm đường hô hấp cấp

Viêm đường hô hấp trên là bệnh hay gặp ở trẻ nhỏ, điển hình là các bệnh như: viêm mũi họng, viêm thanh quản, VA, viêm các xoang... Trong thời tiết lạnh ẩm, bệnh rất dễ xuất hiện.

Khi trẻ bị viêm đường hô hấp thường có biểu hiện kém ăn hơn bình thường, trẻ lại thích snacks, khoai tây chiên nhưng theo chuyên gia dinh dưỡng, cha mẹ không nên chiều trẻ và cho trẻ ăn những loại đồ ăn này. Trong các loại thức ăn nhanh này chứa nhiều muối, trẻ ăn mặn, ăn đồ rán cứng làm kích thích niêm mạch gây phản ứng ho, họng vốn đã đang bị viêm nhiễm rất dễ nôn.

Trẻ viêm đường hô hấp cần có chế độ ăn với thức ăn mềm, đồ nước. Cần đảm bảo đủ dưỡng chất, năng lượng, đạm trong khẩu phần ăn của trẻ như súp gà, súp bò... cho trẻ uống thêm sữa. Trong súp, nên cho thêm chất béo, dầu mỡ, đặc biệt dầu mỡ nhiều omega-3 như dầu cá hồi vì omega-3 làm tăng khả năng miễn dịch của đường hô hấp. Ngoài ra, tăng cường uống nước, đặc biệt là nước hoa quả tươi cung cấp nhiều vitamin C như nước cam quýt chanh bưởi.

Ngoài snacks, khoai tây chiên… khi trẻ bị viêm hô hấp cũng cần tránh ăn những thực phẩm lạnh. Thức ăn cần hâm nóng, làm ấm trước khi cho trẻ ăn.

Nguồn: http://www.baobariavungtau.com.vn/