Thông báo chung Thông báo chung
Thông báo Thể lệ Cuộc thi ảnh nghệ thuật với chủ đề “Bà Rịa-Vũng Tàu khẳng định tiềm năng-Nâng tầm hội nhập” năm 2024

Sở Y tế nhận được Thông báo số 17/TB-BTC ngày 08/3/2024 của Ban tổ chức Cuộc thi ảnh đẹp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2024 về Thể lệ Cuộc thi ảnh nghệ thuật với chủ đề "Bà Rịa-Vũng Tàu khẳng định tiềm năng-Nâng tầm hội nhập" năm 2024.

Sở Y tế triển khai Thông báo Thể lệ Cuộc thi ảnh nghệ thuật với chủ đề "Bà Rịa-Vũng Tàu khẳng định tiềm năng-Nâng tầm hội nhập" năm 2024 với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tổ chức Cuộc thi nhằm lựa chọn được các bức ảnh đẹp đảm bảo tính thẩm mỹ, tính đặc thù phục vụ công tác tuyên truyền quảng bá, phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, công tác đối nội, đối ngoại của tỉnh. Đưa hình ảnh Bà Rịa-Vũng Tàu xuất hiện chuyên nghiệp, ấn tượng, hấp dẫn du khách và các nhà đầu tư.

- Tuyển chọn những hình ảnh tiêu biểu về cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa, con người, thế mạnh của Bà Rịa-Vũng Tàu để thực hiện công tác xây dựng ấn phẩm quảng bá hình ảnh của tỉnh trong thời gian tới.

2. Yêu cầu

- Cuộc thi được tuyên truyền, quảng bá sâu rộng, thu hút đông đảo các nghệ sỹ chuyên và không chuyên trên cả nước theo dõi, hưởng ứng, tham gia.

- Công tác tổ chức đảm bảo thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm; công tác chấm chọn chính xác, khách quan, minh bạch.

II. NỘI DUNG

1. Tên gọi: Cuộc thi ảnh nghệ thuật với chủ đề "Bà Rịa-Vũng Tàu khẳng định tiềm năng, nâng tầm hội nhập" năm 2024.

2. Nội dung tác phẩm dự thi:

- Phản ánh những thành tựu trên các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội , quốc phòng - an ninh của tỉnh.

- Giới thiệu bản sắc văn hóa, các danh thắng, các di tích lịch sử - văn hoá, các công trình kinh tế, văn hóa, du lịch mới, tiêu biểu; các hoạt động lễ hội truyền thống dân gian, các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh; các loại hình du lịch…

- Những khoảng khắc cuộc sống, nét sinh hoạt thường ngày, phong tục tập quán, cảnh quan thiên nhiên, con người, văn hóa ẩm thực… và các nội dung khác hướng đến giá trị chân – thiện – mỹ.

- Nội dung ảnh phải lành mạnh, phù hợp với yêu cầu cuộc thi, không thuộc các trường hợp bị cấm lưu hành; Ban Tổ chức có quyền loại ảnh khỏi cuộc thi mà không cần thông báo cho tác giả nếu nội dung ảnh không lành mạnh, không phù hợp với yêu cầu cuộc thi, thuộc các trường hợp bị cấm lưu hành.

3. Đối tượng dự thi

Là công dân Việt Nam đang sống, học tập và làm việc ở trong và ngoài nước; người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam hoặc đi du lịch đến Bà Rịa –Vũng Tàu.

* Lưu ý: Thành viên Ban Tổ chức; Ban Giám khảo; Tổ Thư ký giúp việc không được tham gia Cuộc thi.

4. Quy mô Cuộc thi

Phát động, phổ biến rộng rãi trên phạm vi toàn quốc.

5. Thời gian tổ chức

- Phát động cuộc thi: Từ tháng 2/2024.

- Thời gian nhận tác phẩm dự thi: Đến hết ngày 15/4/2024.

- Thời gian chấm chọn tác phẩm dự thi: Từ ngày 20/4 đến 25/4/2024.

- Thời gian tổng kết, công bố tác phẩm được chọn: Đầu tháng 5/2024.

6. Hình thức dự thi và địa chỉ nhận ảnh

Tác giả có tác phẩm dự thi phải tổng hợp danh sách file ảnh các tác phẩm dự thi theo mẫu: Tên tác phẩm; họ và tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại của tác giả, thời gian, địa điểm chụp các tác phẩm ảnh gửi về địa chỉ Email: cuocthianhnghethuatbrvt2024@gmail.com.

III. QUY ĐỊNH VỀ TÁC PHẨM DỰ THI

1. Hình thức tác phẩm dự thi

- Hình ảnh dự thi được sáng tác trong vòng 02 năm (2023-2024).

- Ảnh dự thi là ảnh đơn và ảnh bộ; màu hoặc đen trắng, file ảnh kỹ thuật số, định dạng file JPEG, độ phân giải 300 DPI, dung lượng tối thiểu là 5Mb đến 8Mb để có thể phóng rọi nhiều kích cỡ nhằm phục vụ công tác tuyên truyền, triển lãm. 

- Tác giả có thể dự thi ảnh đơn và ảnh bộ.

- Mỗi tác giả được tham gia tối đa 20 tác phẩm (cả ảnh đơn và ảnh bộ), chỉ lấy 01 tên, nếu tác giả dùng nghệ danh phải ghi kèm họ và tên. Không ghi chú thích, chữ ký hoặc bất kỳ dấu hiệu nhận dạng tác giả trên ảnh dự thi.

- Trong trường hợp tác giả gửi ảnh dự thi bao gồm cả ảnh đơn và ảnh bộ thì ảnh đơn không trùng với ảnh trong ảnh bộ.

+ Ảnh đơn: Mỗi ảnh là 01 tác phẩm (đặt tên tác phẩm, năm chụp và chú thích thêm về tác phẩm nếu có).

+ Ảnh bộ: Mỗi bộ ảnh được coi là một tác phẩm, gồm từ 05 đến 08 ảnh; mỗi bộ ảnh có phần chú thích trực tiếp ở phần dưới của mỗi ảnh, năm chụp và giới thiệu nội dung của bộ ảnh (tối da là 150 từ).

- Không ghi họ tên, bút danh trên tác phẩm. Ban Tổ chức sẽ thực hiện mã hóa tác phẩm dự thi trước khi giao cho Ban Giám khảo chấm.

- Ảnh dự thi bắt buộc phải được chụp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

- Tác giả chịu trách nhiệm về Quyền tác giả đối với tác phẩm dự thi, các quyền liên quan theo quy định của pháp luật. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm trong các vấn đề tranh chấp liên quan đến bản quyền tác phẩm dự thi. Mọi trường hợp vi phạm, Ban Tổ chức sẽ hủy bỏ kết quả dự thi.

2. Tác phẩm không hợp lệ

- Ảnh đã đạt giải tại cuộc thi, liên hoan ảnh trong tỉnh, khu vực, toàn quốc và quốc tế.

- Ảnh sử dụng kỹ thuật photoshop cắt ghép, thêm bớt làm sai lệch nội dung thực tế của tác phẩm dự thi; Ảnh Scan hoặc chụp lại từ ảnh giấy.

         - Ảnh tham gia cuộc thi vi phạm thuần phong mỹ tục, pháp luật, văn hóa Việt Nam, chứa đựng những nội dung tiêu cực về chính trị, tôn giáo; Tuyên truyền, kích động những hành vi bạo lực, tuyên truyền phản động hoặc hành vi phá hoại; sử dụng những hình ảnh, thông tin không lành mạnh, thiếu văn hóa.

IV. GIẢI THƯỞNG CUỘC THI

1. Ảnh bộ

- 01 giải nhất:           20.000.000 đồng/giải

- 02 giải nhì:              15.000.0000 đồng/giải

- 03 giải ba:               10.000.000 đồng/giải

- 04 giải khuyến khích: 5.000.000 đồng/giải

2. Ảnh đơn

- 01 giải nhất:        15.000.000 đồng/giải

- 02 giải nhì:                    10.000.0000 đồng/giải

- 03 giải ba:           5.000.000 đồng/giải

- 04 giải khuyến khích: 2.000.000 đồng/giải

Ngoài ra, Ban Tổ chức hỗ trợ 50 tác phẩm được chọn vào vòng chung khảo với số tiền là 300.000 đồng/tác phẩm.

- Cơ cấu giải thưởng có thể thay đổi, căn cứ vào chất lượng tác phẩm của mỗi thể loại.

- Giá trị Giải thưởng bao gồm tiền mặt và quà tặng hiện vật.

V. QUY ĐỊNH VỀ QUYỀN LỢI VÀ TRÁCH NHIỆM

1. Quyền lợi của tác giả

Tác giả có tác phẩm đạt giải được nhận tiền thưởng theo quy định; được trao Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức.

2. Trách nhiệm của tác giả

- Các tác giả có ảnh được chọn vào vòng chung kết phải tự in ảnh nộp Ban tổ chức để phục vụ Ban giám khảo chấm vòng chung kết (Ban Tổ chức sẽ thông báo đến các tác giả). Kích thước ảnh in là 20 x 30cm; đối với ảnh bộ chỉ cần in maket về bộ ảnh, kích thước 40 x 60cm.

- Các tác giả gửi tác phẩm đến tham dự đồng nghĩa với việc chấp nhận mọi quy định do Ban Tổ chức đề ra.

- Tiền giải thưởng tác giả phải nộp thuế thu nhập cá nhân theo luật thuế hiện hành của Nhà nước.

3. Sử dụng tác phẩm và bản quyền tác giả

- Các tác phẩm vi phạm quy sẽ bị loại khỏi Cuộc thi.

- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về sự mất mát, hư hỏng, thất lạc trong quá trình vận chuyển đường bưu điện.

- Ban Tổ chức cuộc thi không trả lại tác phẩm dự thi cho các tác giả.

- Ban Tổ chức được quyền sử dụng các tác phẩm đạt giải để trưng bày triển lãm, phục vụ cho các sự kiện chính trị, hoạt động tuyên truyền, đối ngoại và phục vụ công chúng không nhằm mục đích thương mại mà không phải trả bất kỳ chi phí nào cho tác giả.

- Các tác phẩm đạt giải được nhận giấy chứng nhận của Ban Tổ chức Cuộc thi, tiền thưởng và quà tặng hiện vật theo giá trị mỗi giải.

- Ban Tổ chức có toàn quyền hủy bỏ những tác phẩm có chứa nội dung nhạy cảm, không lành mạnh hoặc ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục và văn hóa Việt Nam.

- Nếu phát hiện tác phẩm vi phạm bản quyền, Ban Tổ chức sẽ hủy bỏ kết quả chấm chọn, tước giải thưởng và các quyền lợi khác (nếu có) với tác phẩm đó.

VI. THÀNH LẬP BAN TỔ CHỨC, BAN GIÁM KHẢO

1. Thành lập Ban Tổ chức Cuộc thi

- Trưởng Ban Tổ chức: Giám đốc Sở VH&TT;

- Phó trưởng ban Thường trực BTC: Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao;

- Phó ban: Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;

- Thành viên: Lãnh đạo các đơn vị: Sở Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính, Hội Văn học-Nghệ thuật tỉnh, Đài PTTH tỉnh, Báo Bà Rịa – Vũng Tàu, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

2. Thành lập Ban Giám khảo

Thành phần dự kiến tham gia Ban Giám khảo gồm 07 người:

- Đại diện lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch.

 - Mời 04 nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên nghiệp trong Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tham gia Ban Giám khảo và bảo trợ về công tác chuyên môn trong Cuộc thi.

VII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Ban Tổ chức có trách nhiệm

- Thành lập Ban Giám khảo cuộc thi, tổ chức chấm thi và công bố kết quả theo đúng tiến trình, thời gian đã quy định;

- Bố trí, tiếp nhận, quản lý và sử dụng các nguồn kinh phí cuộc thi theo đúng những quy định của Thể lệ này và các quy định của pháp luật hiện hành về lĩnh vực tài chính, ngân sách;

- Phối hợp với các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai, hướng dẫn thực hiện Thể lệ này.

2. Các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ giúp việc: Có trách nhiệm phối hợp tổ chức thực hiện theo đúng Thể lệ cuộc thi.

3. Cơ quan Thường trực giúp việc Ban Tổ chức

- Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Địa chỉ: số 01 đường Phạm Văn Đồng, phường Phước Trung, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

- Thông tin liên hệ: Bà Lưu Thị Hạnh - Trưởng phòng Quản lý Văn hóa và Di sản Văn hóa; điện thoại: 0918 856 167 hoặc bà Lê Thị Lý - Chuyên viên phòng Quản lý Văn hóa và Di sản Văn hóa; điện thoại liên hệ 0374 527 767.

4. Công bố kết quả và khiếu nại (nếu có)

- Ban Tổ chức công bố kết quả trên cơ sở tổng hợp kết quả chấm điểm của Ban Giám khảo, ban hành quyết định công nhận các tác phẩm đạt giải; tổ chức lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi.

- Khiếu nại của người dự thi (nếu có): Gửi trực tiếp bằng văn bản đến Ban Tổ chức sau khi công bố giải 03 (ba) ngày, Ban Tổ chức xem xét giải quyết trong thời hạn 07 (bảy) ngày làm việc kể từ khi nhận được đơn khiếu nại. Quyết định của Ban Tổ chức là quyết định cuối cùng, kết thúc khiếu nại.

5. Điều chỉnh, bổ sung Thể lệ

- Trong quá trình tổ chức thực hiện, Ban Tổ chức có thể quyết định điều chỉnh, bổ sung các nội dung trong Thể lệ cho phù hợp với tình hình thực tế và thông báo đến các cá nhân, tổ chức tham dự.

- Các tổ chức, cá nhân tham gia Cuộc thi ảnh nghệ thuật với chủ đề "Bà Rịa-Vũng Tàu khẳng định tiềm năng, nâng tầm hội nhập" năm 2024 có trách nhiệm thực hiện theo Thể lệ này. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc các tổ chức, cá nhân phản ánh về Ban Tổ chức xem xét, quyết định

Trên đây là nội dung Thể lệ Cuộc thi ảnh nghệ thuật với chủ đề "Bà Rịa-Vũng Tàu khẳng định tiềm năng-Nâng tầm hội nhập" năm 2024, Sở Y tế đề nghị các đơn vị triển khai thông báo đến công chức, viên chức và người lao động được biết và vận động, hưởng ướng tham gia để Cuộc thi đạt kết quả tốt./.