Thông tin Y tế Thông tin Y tế
3 nhà thuốc chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ nhập thuốc điều trị COVID-19

Sáng 9/3, Đoàn Thanh tra liên ngành về hoạt động sản xuất, kinh doanh thuốc, trang thiết bị y tế tư nhân, khám chữa bệnh tư nhân và nhân đạo tỉnh do bác sĩ Nguyễn Xuân Tôn, Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế làm Trưởng Đoàn đã kiểm tra đột xuất Nhà thuốc An Khang (296 Trương Công Định), Nhà thuốc FPT Long Châu (165 Nguyễn Văn Trỗi) và Nhà thuốc Pharmacity (2 Nguyễn Văn Trỗi) trên địa bàn TP.Vũng Tàu.

Các thành viên trong Đoàn Thanh tra liên ngành kiểm tra giấy tờ pháp lý về kinh doanh dược của Nhà thuốc Pharmacity, số 2 Nguyễn Văn Trỗi (TP.Vũng Tàu).
Các thành viên trong Đoàn Thanh tra liên ngành kiểm tra giấy tờ pháp lý về kinh doanh dược của Nhà thuốc Pharmacity, số 2 Nguyễn Văn Trỗi (TP.Vũng Tàu).

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn ghi nhận các nhà thuốc đã xuất trình được Giấy chứng nhận đăng ý kinh doanh, Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược. Cả 3 nhà thuốc đều có niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, không có tình trạng tăng giá, khan hiếm hàng, hàng kém chất lượng, hết hạn sử dụng về kit test nhanh và thuốc điều trị COVID-19...

Tuy nhiên, cả 3 nhà thuốc nói trên chưa xuất trình được các hóa đơn chứng từ nhập thuốc của thuốc Molnupiravir 400 mg dùng để điều trị cho bệnh nhân COVID-19 nhẹ; kit test nhanh COVID-19 của thương hiệu Humasis và Easy Diagnosis. Riêng Nhà thuốc Pharmacity còn bán thêm hai loại thuốc điều trị COVID-19 khác là Movinavir 200mg và Molravir 400mg nhưng cũng chưa xuất trình được các hóa đơn chứng từ nhập thuốc.

Đoàn Thanh tra liên ngành của tỉnh đã nhắc nhở, lập biên bản và yêu cầu người phụ trách chuyên môn của các nhà thuốc nói trên đến làm việc với Thanh tra của Sở Y tế theo thời gian được ghi rõ trong biên bản.

Ngày 10/3, Đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra các cơ sở kinh doanh, bán lẻ thuốc tại các địa phương khác trên địa bàn tỉnh.

Nguồn: http://www.baobariavungtau.com.vn