Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Bộ Y tế tiếp nhận tài trợ 20.000 bộ xét nghiệm nhanh COVID-19

uổi lễ có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam Ivo Sieber và Lãnh đạo các Vụ và Cục của Bộ Y tế.

Đây là một trong 20 hoạt hoạt động thiết thực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 đã được Công ty DKSH thực hiện xuyên suốt năm 2021 cho đến nay, trong khuôn khổ của gói cam kết hỗ trợ Việt Nam 1 triệu USD trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên và Ngài Đại sứ Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam Ivo Sieber chứng kiến lễ trao tặng 20.000 bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 cho Bộ Y tế  

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên bày tỏ lời cảm ơn đến sự hỗ trợ của Chính phủ và người dân Thụy Sĩ cũng như công ty DKSH cho Việt Nam trong công tác phòng chống dịch.

Thứ trưởng cũng thông tin, Việt Nam đã thực hiện thành công chiến lược vaccine 'đi sau - về trước' với chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước tới nay, trở thành một trong 6 nước có tỷ lệ bao phủ tiêm vaccine cao nhất trên thế giới.

Đến nay, cả nước đã tiêm gần 199 triệu liều vaccine phòng COVID-19, trong đó người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm mũi 1 đạt 100%, mũi 2: 98,7% và mũi 3 gần 40%. Trẻ em trong độ tuổi 12-17 tuổi đã tiêm mũi 1 là 99%, mũi 2 là khoảng 94%.

Các địa phương đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ để trong quý 1/2022 tiêm xong mũi 3; Trong thời gian tới, Việt Nam triển khai kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi và đang nghiên cứu triển khai tiêm mũi vaccine thứ 4.

"Nhờ kết quả tiêm vaccine và chống dịch, Việt Nam đã chuyển sang giai đoạn thích ứng linh hoạt với dịch, thực hiện đa mục tiêu: Vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, vừa tổ chức các hoạt động xã hội"- Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nói.

Theo Thứ tưởng Bộ Y tế, có được kết quả này cùng với sự nỗ lực của Việt Nam, có sự quan tâm, ủng hộ, hỗ trợ của các quốc gia, tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài đến công tác phòng chống dịch của Việt Nam.

Bộ Y tế sẽ phân bổ số test này để sử dụng sớm nhất phục vụ công tác phòng chống dịch.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam Ivo Sieber gửi lời chúc mừng và cho biết ông ấn tượng về các giải pháp và kết quả đạt được trong công tác phòng chống dịch của Việt Nam, trong đó có chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 lớn nhất trong lịch sử.

Ông cũng bày tỏ: 20.000 bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 từ công ty DKSH tài trợ sẽ giúp phát hiện nhanh trường hợp mắc COVID-19, góp phần vào công tác phòng chống dịch của Việt Nam.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên trò chuyện cùng Ngài Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam và đại diện công ty DKSH

Cho biết Thụy Sĩ và Việt Nam cũng có nhiều quan hệ phối hợp trong lĩnh vực dược phẩm và chăm sóc sức khoẻ, Ngài Đại sứ mong muốn mối quan hệ hợp tác này tiếp tục được phát triển.

Sau lễ trao tặng, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên và Ngài Đại sứ cùng ông Phillip Alexander Wray, Phó Chủ tịch Ngành hàng Chăm sóc Sức khỏe, Công ty DKSH Việt Nam, kiêm Tổng Giám Đốc, Công ty DKSH Pharma Việt Nam đã cùng trao đổi về các cơ hội hợp tác giữa các Vụ và Cục của Bộ Y tế và DKSH trong các chương trình đào tạo, hội thảo, hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại liên quan đến chăm sóc sức khoẻ…

Nguồn: https://moh.gov.vn