Thông tin Y tế Thông tin Y tế
BR-VT được phân bổ 9.500 liều vắc xin Moderna cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Ngày 15/4, UBND tỉnh đã ban hành công văn hỏa tốc gửi Sở Y tế và các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh về việc đề xuất phân bổ vắc xin phòng COVID-19 dành cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Theo đó, ngày 14/4, Viện Dịch tễ Trung ương đã có Quyết định phân bổ cho tỉnh BR-VT 9.500 liều vắc xin Moderna. Với số lượng vắc xin này, UBND tỉnh giao Sở Y tế căn cứ vào số lượng trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn, tham mưu, đề xuất phân bổ vắc xin cho các đơn vị, địa phương; đồng thời báo cáo UBND tỉnh, BCĐ Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 tỉnh trước ngày 19/4.

UBND tỉnh cũng yêu cầu, các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát số lượng trẻ 11 tuổi tại địa phương (kể cả trẻ đi học và không đi học), gửi số liệu và danh sách trẻ về Sở Y tế chậm nhất ngày 17/4 để tổng hợp, tham mưu đề xuất phân bổ vắc xin cho các địa phương.

UBND tỉnh còn lưu ý, vắc xin Moderna được Viện Dịch tễ Trung ương phân bổ trong đợt này được sử dụng và ưu tiên tiêm cho trẻ 11 tuổi (lớp 6), với liều 0,25ml/trẻ. Trường hợp trẻ đủ 12 tuổi sẽ tiêm liều 0,5ml theo như hướng dẫn của Bộ Y tế.

Nguồn:https://baria-vungtau.gov.vn/