Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Vắc xin Pfizer và Moderna được dùng để tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Ngày 14/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh đã tổ chức tập huấn tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn tỉnh. Chương trình tập huấn dành cho nhân viên y tế tham gia công tác tiêm, quản lý vắc xin và giám sát tiêm chủng tại các cơ sở y tế của CDC tỉnh, Bệnh viện Mắt, Bệnh viện Bà Rịa, Bệnh xá Công an tỉnh, Bệnh viện Vũng Tàu, TTYT TP.Bà Rịa, huyện Côn Đảo và Trung tâm Y tế Vietsovpetro.

Tại lớp tập huấn, các bác sĩ của CDC tỉnh đã triển khai đến các nhân viên y tế về kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn tỉnh; công tác khám sàng lọc trước khi tiêm cho trẻ và theo dõi, giám sát các phản ứng sau tiêm. Trong đợt tiêm chủng này, Bộ Y tế quy định 2 loại vắc xin phòng COVID-19 gồm Pfizer (liều tiêm 0,2ml) và Moderna (liều tiêm 0,25ml). Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở tiêm chủng chỉ tiêm 2 mũi vắc xin cùng loại, không tiêm trộn với bất kỳ vắc xin nào. Khi tiêm chủng, triển khai tiêm trước cho nhóm tuổi lớn hơn, sau đó hạ thấp dần độ tuổi.

Được biết, ngày 15 và 18/4, CDC tỉnh tiếp tục tập huấn tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi cho nhân viên y tế tại các cơ sở y tế còn lại trên địa bàn tỉnh.

Nguồn:https://baria-vungtau.gov.vn/