Thông tin chỉ đạo điều hành Thông tin chỉ đạo điều hành
Hướng dẫn phòng, chống COVID-19 khi bệnh điều chỉnh sang nhóm B

Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định số 3985/QĐ-BYT về việc hướng dẫn giám sát và phòng, chống COVID-19, thay thế Quyết định số 3638/QĐ-BYT ngày 30/7/2021 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn tạm thời giám sát và phòng, chống COVID-19.

Theo đó, Bộ Y tế nêu rõ, mỗi người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh, gồm: khuyến khích thực hiện 2K (khẩu trang-khử khuẩn); thường xuyên rửa tay bằng nước sạch và xà phòng, hoặc dung dịch sát khuẩn tay; súc miệng, họng bằng nước súc miệng; tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng; che miệng và mũi khi ho, hoặc hắt hơi, rửa tay bằng xà phòng, hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Ngoài ra, người dân cần nâng cao sức khỏe; vệ sinh môi trường khu vực nhà ở, trường học, nơi làm việc; tránh tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh đường hô hấp cấp tính.

Người mắc COVID-19 (điều trị ngoại trú), khuyến khích tự cách ly ít nhất 5 ngày kể từ khi có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính và đeo khẩu trang hết ngày thứ 10 để tránh lây nhiễm cho người khác. Người chăm sóc, hoặc người ở cùng nhà với người bệnh phải đeo khẩu trang và hạn chế tiếp xúc với người bệnh. 

Đối với ca nghi ngờ mắc COVID-19 cần tự theo dõi sức khỏe. Những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh có biểu hiện nặng nên làm xét nghiệm để chẩn đoán xác định bệnh.

Nguồn:https://baria-vungtau.gov.vn/