Thông tin chỉ đạo điều hành Thông tin chỉ đạo điều hành
Đẩy mạnh giám sát bệnh đậu mùa khỉ

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) vừa có văn bản yêu cầu giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, triển khai các nội dung về giám sát bệnh đậu mùa khỉ.

Trong đó, Cục Y tế dự phòng yêu cầu Sở Y tế các địa phương đẩy mạnh giám sát tại các cơ sở khám chữa bệnh, dựa vào sự kiện tại cộng đồng, các cửa khẩu (nếu có); lồng ghép giám sát với hoạt động phòng, chống HIV/AIDS, tại cơ sở khám bệnh phụ khoa, da liễu, các cơ sở y tế công, tư cung cấp các dịch vụ về phòng, chống HIV/AIDS nhằm phát hiện các trường hợp bệnh, chùm ca bệnh, nguồn lây bệnh từ đó cung cấp các dịch vụ tư vấn, chăm sóc, điều trị. Các đơn vị quản lý các trường hợp bệnh, người tiếp xúc không để lây nhiễm thêm, lây lan ra cộng đồng và phòng, chống lây nhiễm cho cán bộ y tế; tư vấn, xét nghiệm HIV cho người bệnh và bạn tình của người bệnh đậu mùa khỉ.

Được biết, tính đến ngày 31/10, nước ta đã ghi nhận 56 trường hợp nhiễm bệnh đậu mùa khỉ, trong đó 1 ca tử vong. Trong số các bệnh nhân này, có 63% trường hợp đang nhiễm HIV.

 
Nguồn:https://baobariavungtau.com.vn/