Hoạt động Hoạt động
Mitting hưởng ứng ngày thế giới không thuốc lá

Với mục đích huy động các cấp, các ngành và toàn thể xã hội hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và tuần lễ quốc gia không thuốc lá cũng như chương trình phòng chống tác hại thuốc lá (PCTHTL) nói chung; Đẩy mạnh công tác thông tin, giáo dục, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tác hại thuốc lá, lợi ích môi trường không khói thuốc, các quy định của Luật PCTHTL và các văn bản hướng dẫn Luật PCTHTL, hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường không thuốc lá, ngày 29/5/2016, Ban chỉ đạo PCTHTL tỉnh BR-VT tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và tuần lễ quốc gia không thuốc lá năm 2016 với chủ đề "hãy sẵn sàng thực hiện đóng gói thuốc lá bằng bao bì trơn". 


Văn nghệ chào mừng

Tham dự lễ mít tinh có Bs. Nguyễn Văn Thái – Phó Giám đốc Sở Y tế - Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo PCTHTL tỉnh; các thành viên trong Ban chỉ đạo PCTHTL tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; đại diện lãnh đạo UBND huyện/thành phố; đại diện lãnh đạo các Phòng Y tế; lãnh đạo và tổ trưởng tổ truyền thông các đơn vị trực thuộc Sở Y tế; hội viên Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh; lực lượng đoàn viên thanh niên thuộc Tỉnh đoàn, Thành đoàn Tp. Vũng Tàu cùng đông đảo sinh viên Trường Đại học BR-VT và nhân dân địa phương.


Quang cảnh buổi lễ mít tinh

Phát biểu phát động tại buổi lễ, Bs. Nguyễn Văn Thái đã nêu bật những tác hại, nguy cơ của việc hút thuốc lá đối với sức khỏe, đồng thời thay mặt Ban chỉ đạo PCTHTL tỉnh, ông cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức triển khai có hiệu quả Luật phòng chống tác hại thuốc lá; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực thi luật này để các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị và cộng đồng nhân dân chấp hành luật ngày một triệt để hơn; xây dựng mô hình không khói thuốc tại các cơ sở y tế, trường học, nơi làm việc, lễ hội, sự kiện...


Bs. Nguyễn văn Thái - PGĐ Sở Y tế - Phó Trưởng ban thường trực BCĐ PCTHTL tỉnh phát biểu tại buổi lễ mittinh.

Cũng tại lễ mittinh, đại diện Tỉnh đoàn và Sinh viên Trường Đại học Bà Rịa- Vũng Tàu đã phát biểu hưởng ứng, cam kết thực hiện tốt công tác phòng chống tác hại thuốc lá tiến tới xây dựng môi trường làm việc, học tập không khói thuốc.


Thả bóng bay mang thông điệp PCTHTL tại lễ mít tinh.

Ngay sau lễ Mít tinh, các đoàn viên thanh niên đã tham gia diễu hành cùng xe loa trên một số trục đường chính tại thành phố Vũng Tàu nhằm đưa thông điệp của chương trình PCTHTL lan tỏa vào cộng đồng, tạo hiệu ứng mạnh mẽ góp phần đẩy mạnh hiệu quả và thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà chương trình đã đề ra.


Xe loa diễu hành tuyên truyền trên các trục đường chính Tp. Vũng Tàu. 

Tin: Xuân Lê - Ảnh: Thăng Thành