Hoạt động Hoạt động
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 17:Quan tâm chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

Đây là một trong những nội dung được cử tri đề cập đến khi tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh trước Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 7/11.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các thành viên Tổ đại biểu số 1 HĐND tỉnh, TXCT các phường 1, 2, 3 và Thắng Tam (TP.Vũng Tàu).
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các thành viên Tổ đại biểu số 1 HĐND tỉnh, TXCT các phường 1, 2, 3 và Thắng Tam (TP.Vũng Tàu).

Thu hút đội ngũ y, bác sĩ có chuyên môn cao

Cử tri Nguyễn Văn Phấn (phường 2, TP.Vũng Tàu) kiến nghị tỉnh cần có chính sách thu hút y, bác sĩ giỏi, có trình độ chuyên môn cao về công tác các bệnh viện trên địa bàn tỉnh để người dân có thụ hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao hơn nữa.

"Hiện nay, đội ngũ y, bác sĩ tuyến tỉnh đã được nâng cao về chuyên môn; trang thiết bị y tế được đầu tư hiện đại, đạt chuẩn. Tuy nhiên, người dân trên địa bàn mong muốn có đội ngũ y, bác sĩ chuyên môn giỏi để người dân hoàn toàn tin tưởng, hưởng thụ dịch vụ y tế chất lượng cao, xứng tầm".

Cử tri Huỳnh Ngọc Long (xã Cù Bị, huyện Châu Đức) chia sẻ, do đặc thù địa bàn xã Cù Bị là cách xa cơ sở y tế trên địa bàn huyện. Thời gian di chuyển đế các cơ sở y tế trên địa bàn huyện hoặc qua huyện Cẩm Mỹ (tỉnh Đồng Nai) khoảng 30km cả chiều đi và về. Tuy nhiên, hiện nay các cơ sở khám chữa bệnh xảy ra tình trạng thiếu thuốc men và trang thiết bị y tế khiến người dân không được chăm sóc đầy đủ về sức khoẻ. Cử tri đề nghị chính quyền xem xét bổ sung trang thiết bị y tế để bảo đảm chăm sóc sức khoẻ cho người dân.

Liên quan đến tình trạng thiếu thuốc thiếu thuốc, vật tư y tế gây khó khăn cho công tác khám chữa bệnh cũng như bệnh nhân thời gian qua, cử tri Ngô Lương Kim (TT.Long Điền, huyện Long Điền) đề nghị cơ quan chức năng tăng cường giám sát tại các bệnh viện để không xảy ra tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế. 

ÔNG PHẠM VIẾT THANH, ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG, BÍ THƯ TỈNH ỦY, CHỦ TỊCH HĐND TỈNH
Mỗi ý kiến cử tri cần được hồi đáp cặn kẽ, rõ ràng
Mỗi cử tri đến TXCT hôm nay thể hiện sự quan tâm đến sự phát triển của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói chung và TP.Vũng Tàu nói riêng. Các cử tri đã nêu các kiến nghị, bày tỏ sự quan tâm về quy hoạch chỉnh trang đô thị, giải phóng mặt bằng, giáo dục-y tế… Bà con đều đề cập, thể hiện tâm tư, mong muốn để làm sao tỉnh xứng đáng hơn với tiềm năng sẵn có. 
Sau các buổi TXCT, các cấp chính quyền của tỉnh, của TP.Vũng Tàu cần chủ động gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để làm rõ, giải thích cặn kẽ cho người dân về các kiến nghị, phản ánh. Qua đó, chia sẻ đến người dân các các chính sách lớn của tỉnh, của thành phố để tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

 

Thiếu nước sạch sinh hoạt

Cử tri Huỳnh Ngọc Hoàng (phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ) phản ánh, nhiều năm qua hơn 30 hộ dân tổ 11 (khu phố Phú Hà) trên địa bàn phường Mỹ Xuân chưa có nước sạch để sử dụng. "Chúng tôi kiến nghị được các cấp chính quyền, cơ quan chức năng xem xét, làm việc với đơn vị cấp nước để nhanh chóng đấu nối đường ống, cung cấp nước sạch cho người dân sử dụng và sinh hoạt hàng ngày", cử tri Huỳnh Ngọc Hoàng nêu ý kiến.

Cử tri Nguyễn Thị Hồng Tâm (xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc) phản ánh: "Hiện nay, khu vực tổ 5 (ấp Gò Cà, đoạn qua Tỉnh lộ 328) thường xuyên bị ngập khi mưa lớn gây ảnh hưởng cuộc sống người dân. Người dân mong muốn chính quyền địa phương đẩy nhanh tiến độ thi công Tỉnh lộ 328; đầu tư thêm hệ thống mương thoát nước tại khu vực tổ 5 (ấp Gò Cà) nhằm phục vụ đời sống người dân

Cử tri Võ Văn Nhỏ (phường Mỹ Xuân; TX.Phú Mỹ) phản ánh tình trạng ngập úng tại khu vực quy hoạch Bến xe TX.Phú Mỹ. Ảnh: ĐINH HÙNG
Cử tri Võ Văn Nhỏ (phường Mỹ Xuân; TX.Phú Mỹ) phản ánh tình trạng ngập úng tại khu vực quy hoạch Bến xe TX.Phú Mỹ. Ảnh: ĐINH HÙNG

Đường ngập, xuống cấp

Cử tri Nguyễn Quốc Phú (xã Sông Xoài, TX.Phú Mỹ) phản ánh, 2 năm nay, tuyến đường Sông Xoài-Cù Bị (đoạn qua tổ 5, ấp Sông Xoài 2, xã Sông Xoài) thường xuyên bị ngập úng, trơn trượt do đất đỏ từ trên đồi cao đổ xuống sau những cơn mưa lớn. Cử tri Phú đề nghị cơ quan chức năng sớm có phương án khắc phục, tạo thuận lợi cho người dân đi lại và vận chuyển hàng hóa.

Cử tri Võ Văn Nhỏ (phường Mỹ Xuân; TX.Phú Mỹ) cũng phản ánh, khu đất trống trên địa bàn phường Phú Mỹ được quy hoạch Bến xe TX.Phú Mỹ nhưng đến nay vẫn chưa triển khai. Do vậy, mỗi lần mưa, nơi đây tích tụ nước gây ngập úng cho các hộ dân sinh sống xung quanh. Cử tri kiến nghị chính quyền các cấp có phương án khắc phục tình trạng ngập úng, để người dân ổn định sinh sống.

Cử tri Lê Văn Bền (xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc) phản ánh tình trạng ngập lụt nặng cho các hộ dân sinh sống 2 bên bờ khu vực đập dâng suối Bang khi có các đợt mưa lớn. Tình trạng này gây hư hỏng, thiệt hại cây trồng, vật nuôi, tài sản của người dân.

Ngoài các vấn đề trên, cư tri các địa phương còn kiến nghị, phản ánh: sau khi các cơ quan, đơn vị di dời về làm việc tại TP.Bà Rịa, các trụ sở công trên địa bàn TP.Vũng Tàu hiện nay chưa được sử dụng, bỏ hoang cần có quy hoạch sử dụng tạo kinh tế và khang trang đô thị; chú trọng bồi dưỡng đội cán bộ chủ chốt; chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; phát triển sản phẩm du lịch; tạo nhiều không gian vui chơi hưởng thụ văn hóa…

Nguồn:https://baria-vungtau.gov.vn/