Hoạt động Hoạt động
Khai mạc các hoạt động hè và chăm sóc sức khỏe cho thiếu nhi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 30-5, Nhà Thiếu nhi tỉnh BR-VT đã khai mạc các hoạt động hè và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em với chủ đề "Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em" và "ngày hội mắt sáng học đường năm 2016".


Văn nghệ chào mừng

 

Tham dự lễ khai mạc có Ông Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Ông Nguyễn Văn Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ông Lê Thanh Dũng, UVBCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ hè năm 2016 tỉnh; Bà Võ Ngọc Thanh Trúc, UVBCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư tỉnh đoàn; Ông Nguyễn Văn Thái- Phó GĐ Sở Y Tế, cùng đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thành phố và hơn 600 thiếu nhi tiêu biểu đến từ các huyện, thành phố trong địa bàn toàn tỉnh.


Quang cảnh lễ khai mạc

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Long Hải nhấn mạnh các hoạt động hè năm 2016 phải chú ý đến công tác tổ chức bồi dưỡng, phát triển năng khiếu cho thiếu nhi và sân chơi lưu động phục vụ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại cộng đồng; chú trọng cho thiếu nhi ôn luyện kiến thức, rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội và mở rộng việc tổ chức trại hè cho các em; Phải nhân rộng mô hình  đến các huyện nhất là các huyện nghèo, khó khăn và vùng sâu, vùng xa trên toàn tỉnh.


Ông Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương
phát biểu nhấn mạnh một số nội dung hoạt động hè năm 2016 cần chú trọng

 

Thay mặt  UBND tỉnh, Ông  Lê Thanh Dũng yêu cầu các hoạt động hè cũng cần chú trọng hơn nữa đến công tác chăm sóc, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các trẻ khuyết tật, mồ côi, cơ nhỡ, tạo cơ hội cho các em được tham gia sinh hoạt, vui chơi hòa nhập với cộng đồng . Đó là việc làm cấp thiết không chỉ của cấp lãnh đạo mà là của cả tất cả mọi người, của các đoàn thể, tổ chức trong và ngoài tỉnh. Ông kêu gọi xã hội không chỉ hành động vì " Tháng hành động vì trẻ em" mà hãy hành động vì tương lai con em của chúng ta.


Ông Lê Thanh Dũng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ khai mạc

 

Ngay sau lễ khai mạc hè, các em học sinh được tham gia các chương trình trò chơi bốc thăm trúng thưởng nhằm nâng cao kiến thức về các bệnh về mắt  và được tư vấn khám, đo mắt, phát kính miễn phí với sự tài trợ của Viện thị giác Briend Holden, mắt kính ISEE, Mắt kính Viết Thắng. ORTHOK- Việt Nam, SANNTEN. Kết quả hơn 1.000 thiếu nhi đã được khám sàng lọc mắt và tặng 150 cặp kính thuốc, 5 cặp kính chỉnh hình giác mạc, 100 cặp kính thời trang cho trẻ em, tổng trị giá 135 triệu đồng.


Kiểm tra thị lực cho học sinh

 

Tin, ảnh: Thăng Thành