Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Bộ Y tế và Đài TNVN ký kết tuyên truyền về an toàn thực phẩm

Sáng14/06/2016 tại Hà Nội, Bộ Y tế và Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền về an toàn thực phẩm và phòng chống ngộ độc thực phẩm giai đoạn 2016-2020. Chủ trì lễ ký PGS.TS.Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế và ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài TNVN.

Tham dự buổi lễ có GS.TS.Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế. Đại diện của Ban Tuyên giáo Trung ương, Văn phòng Chính phủ, đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục, Văn phòng, Thanh tra Thuộc Bộ Y tế và Đài Tiếng nói Việt Nam.

PGS.TS.Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ

            Phát biểu tại Lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến      nêu rõ: bảo vệ giống nòi và nâng cao sức khỏe nhân dân là một trong những mối quan tâm hàng đầu của Đảng, Nhà nước và của toàn xã hội. Trong đó, nội dung hết sức quan trọng trong việc bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân là bảo đảm an toàn thực phẩm. Đây là công việc thường xuyên, lâu dài. Bộ Y tế với vai trò là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm luôn xác định rằng, thông tin, giáo dục truyền thông là hết sức cần thiết và là nhiệm vụ hàng đầu trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm. Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng    nhấn mạnh: Chương trình ký kết phối hợp tuyên truyền về an toàn thực phẩm với Đài TNVN là hoạt động cần thiết trong bối cảnh những vi phạm về an toàn thực phẩm đang diễn biến phức tạp, gây lo lắng, bức xúc cho xã hội.

 

            Bộ Y tế và Đài TNVN thống nhất ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền nhằm tăng cường công tác truyền thông về an toàn thực phẩm, góp phần nầng cao nhận thức và tạo chuyển biến căn bản trong mỗi cá nhân, từng gia đình, tổ chức, từng cộng đồng dân cư và toàn xã hội về chế biến, sản xuất, kinh doanh và sử dụng thực phẩm an toàn. Tạo dư luận xã hội, cổ vũ, biểu dương, tôn vinh, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn; đồng thời phê phán hành vi sản xuất, kinh doanh thực phẩm không an toàn, gây nguy hại đối với sức khỏe con người.

Ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài TNVN phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng Giám đốc Đài TNVN ông Nguyễn Thế Kỷ bày tỏ vui mừng và cảm ơn Bộ Y tế đã chủ động phối hợp chặt chẽ trong việc tiếp tục hợp tác truyền thông về an toàn thực phẩm, đây là vấn đề mà Đảng, Nhà nước và toàn xã hội quan tâm. Ông Nguyễn Thế Kỷ khẳng định:       trong công tác tuyên truyền, Đài TNVN luôn dành cho lĩnh vực y tế nhiều sự quan tâm vì cuộc sống ngày càng đi lên, một trong những ưu tiên lớn và thường xuyên của con người là bảo vệ sức khỏe. Đặc biệt vấn đề an toàn thực phẩm là nội dung mà Đài TNVN đã và và tập trung tuyên truyền, không chỉ tại các Chương trình Thời sự hàng ngày mà còn tăng thời lượng phát sóng tại các Chương trình chuyên đề, trên tất cả các phương tiện hiện có của Đài. Thời gian tới Đài TNVN tiếp tục nâng cao dung lượng và chất lượng thông tin để đảm bảo hiệu quả tuyên truyền thiết thực về an toàn thực phẩm ông Nguyễn Thế Kỷ nói: "An toàn thực phẩm không chỉ là sức khỏe của con người mà là sự tồn vong và phát triển của cả một dân tộc. Nếu không quan tâm thì không chỉ ảnh hưởng đến một cá nhân, một gia đình mà cả một dân tộc…"

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến Tổng và Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ  ký kết hợp tác

Theo nội dung ký kết, 2 bên thống nhất 11 nội dung tuyên truyền trong đó, thông tin kịp thời chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực an toàn thực phẩm để phòng ngừa, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong lĩnh vực y tế, phổ biến kiến thức an toàn thực phẩm lựa chọn, sơ chế, chế biến, bảo quản và sử dụng thực phẩm. Tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm trong suốt quá trình sản xuất, chế biến, lưu thông thực phẩm theo quy định của pháp luật./.

Cổng Thông tin - Điện tử Bộ Y tế