Hoạt động Hoạt động
Bệnh viện Mắt: Thi “Tìm hiểu quy tắc ứng xử và đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

Trong 02 ngày (15/6 và 23/6), Bệnh viện Mắt tỉnh đã tổ chức thi "Tìm hiểu quy tắc ứng xử và đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh".

Cuộc thi bao gồm 3 phần là: trắc nghiệm kiến thức, xử lý tình huống và tiểu phẩm. Trong đó phần thi trắc nghiệm dành cho toàn thể CC-VC-LĐ của bệnh viện và chia làm 2 nhóm đối tượng: Nhóm chuyên môn Y Dược và nhóm ngoài chuyên môn Y Dược (nhóm hành chính). Tất cả những câu hỏi trắc nghiệm đều xoay quanh Luật viên chức, thông tư 07 và quyết định 2151 do Bộ Y tế ban hành. Ở phần thi xử lý tình huống, mỗi Khoa chọn 2 người tham gia, thí sinh sẽ được bốc thăm chọn câu hỏi tình huống giả định có thể xảy ra trong bệnh viện và trả lời tình huống trong thời gian 2 phút. Phần thi tiểu phẩm về giao tiếp ứng xử mỗi Khoa cũng tự xây dựng kịch bản và thể hiện trong thời gian 3 phút.

Thi xử lý tình huống

Thi tiểu phẩm

Sau 2 ngày thi sôi nổi, nghiêm túc, giải Nhất cá nhân đã thuộc về CN Phạm Xuân Hoa - Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn và giải Nhất tập thể thuộc về Phòng Hành chính tổ chức.

Ông Nguyễn Viết Giáp – Giám đốc Bệnh viện Mắt cho biết: "Cuộc thi nhằm giúp cán bộ, công chức, viên chức nắm vững và thực hành tốt các quy định của Bộ Y tế về quy tắc ứng xử trong các cơ sở Y tế theo thông tư 07/2014/TT-BYT, qua đó cải thiện tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân, hướng tới sự hài lòng của người bệnh theo sự chỉ đạo của Bộ Y tế tại QĐ 2151, đồng thời qua cuộc thi bệnh viện sẽ chọn ra những thành viên xuất sắc nhất tham dự cuộc thi Tìm hiểu về quy tắc ứng xử do ngành Y tế tỉnh BR-VT tổ chức trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Kim Ánh - Bệnh viện Mắt