Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Đồng loạt ra quân chiến dịch diệt lăng quăng lần 2 năm 2016

Theo thống kê từ Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh, tính đến hết tháng 8 năm 2016 toàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã có có hơn 1.300 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH), tăng 26% so với cùng kỳ 2015, trong đó đã có một ca tử vong; TP. Vũng Tàu là địa phương có số bệnh nhân mắc SXH cao nhất với 580 ca, chiếm hơn 44% ca mắc so với toàn tỉnh. Trước diễn biến hết sức phức tạp, khó lường của dịch bệnh SXH, ngày 10/9/2016 chiến dịch diệt lăng quăng lần II đã được tổ chức đồng loạt tại tất cả các xã, phường, thị trấn, trường học trong tỉnh.

Sau lễ mít tinh tại trụ sở UBND các xã, phường, thị trấn, trường học, các cộng tác viên đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân tự diệt lăng quăng, vệ sinh nhà cửa, môi trường, loại bỏ các vật phế thải chứa nước (nơi tạo điều kiện cho muỗi để trứng và phát triển thành lăng quăng và thành muỗi vằn truyền bệnh) và ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết…

Trong chiến dịch diệt lăng quăng lần này, cán bộ y tế và cộng tác viên tiếp tục hướng dẫn người dân tự diệt lăng quăng, diệt muỗi, huy động sự tham gia thật sự của từng hộ gia đình trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Việc đồng loạt tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng hàng năm vào những tháng cao điểm nhằm nâng cao nhận thức và sự tự giác thực hiện của mỗi người dân, nâng cao trách nhiệm của các cấp chính quyền, đoàn thể, góp phần giảm bớt nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên địa bàn.

Trong dịp này, Sở Y tế đã thành lập 4 đoàn đi giám sát, hỗ trợ các địa phương, tăng cường công tác chủ động phòng chống dịch bệnh.

Một số hình ảnh đồng loạt ra quân chiến dịch diệt lăng quăng lần 2 năm 2016.

 

T4G