Hoạt động Hoạt động
Phạt 34 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm trong quý I

Ngày 12/4, tại Hội trường Sở Y tế tỉnh BR-VT, Bs. Phạm Minh An – Giám đốc Sở Y tế chủ trì cuộc họp giao ban công tác ATVSTP quý I năm 2017.

Báo cáo của Bs. Tiêu Văn Linh - Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP cho biết: Trong quý I năm 2017, Chi cục đã triển khai nhiều hoạt động nhằm đảm bảo ATTP như: Đẩy mạnh công tác kiểm tra, hậu kiểm từ cấp tỉnh đến huyện và xã/phường, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Trong số 2.221 cơ sở được kiểm tra, có 1.879 cơ sở đảm bảo yêu cầu về ATTP (đạt tỷ lệ 84.6%), có 342 cơ sở vi phạm, đoàn kiểm tra đã nhắc nhở 310 cơ sở, tiêu hủy sản phẩm của 25 cơ sở và phạt tiền 34 cơ sở với  số tiền phạt trên 80 triệu đồng; thực hiện tốt công tác cấp giấy chứng nhận về ATTP cho các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm; không để xảy ra vụ ngộ độc tập thể nào trên địa bàn...

Bên cạnh những mặt làm được, vẫn còn tồn tại một số khó khăn như: "cán bộ làm công tác ATVSTP có chuyên môn còn thiếu; kế hoạch công tác ATVSTP giai đoạn tiếp theo chưa được phê duyệt, nguồn kinh phí dành cho hoạt động ATTP cấp trễ; đa số tuyến cơ sở không áp dụng biện pháp xử lý vi phạm, chủ yếu là nhắc nhở nên tình trạng tái vi phạm vẫn diễn ra..."

Bs. Tiêu Văn Linh - Chi Cục trưởng Chi cục ATVSTP báo cáo công tác ATTP quý I.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bs. Phạm minh An - Giám đốc Sở Y Tế yêu cầu: Chi cục ATVSTP tiếp tục tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm ATTP, chú trọng đến các bếp ăn tập thể. Đối với các chợ từ tuyến tỉnh xuống huyện cần phối hợp với ban quản lý chợ để tuyên truyền, truyền thông nâng cao nhận thức về ATTP, không chỉ tập trung các hoạt động vào các tháng ATVSTP mà phải thực hiện thường xuyên trong năm, có như vậy mới thay đổi được nhận thức của người dân. Bên cạnh đó, các đơn vị khám chữa bệnh cần lên phương án, tập huấn, diễn tập sơ cấp cứu hàng loạt đối với các trường hợp ngộ độc thực phẩm với số lượng lớn, nhất là các huyện có nhiều bếp ăn tập thể. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc cần báo cáo kịp thời cho lãnh đạo Sở Y Tế để có phương án chỉ đạo, hỗ trợ xử lý kịp thời.

Bs. Phạm minh An - Giám đốc Sở Y Tế chỉ đạo tại cuộc họp giao ban ATTP quý I

 

 

 

Tin, ảnh: Thăng Thành