Hoạt động Hoạt động
Ra quân Chiến dịch diệt lăng quăng đợt 1 năm 2017

      Theo thống kê của Trung tâm Y tế Dự Phòng tỉnh, tính đến thời điểm ngày 14/5/2017, toàn tỉnh có 893 cas mắc SXH, trong đó thành phố Vũng Tàu có số ca mắc cao nhất 537 cas, thành phố Bà Rịa 85 cas, huyện Tân Thành 83 cas, huyện Châu Đức 73 cas, huyện Xuyên Mộc 55 cas, huyện Long Điền 48 cas, huyện Đất Đỏ 11 cas và huyện Côn Đảo 01 cas. So với cùng kỳ năm 2016, số ca mắc SXH ít hơn 8 cas và chưa chi nhận trường hợp nào tử vong do SXH.

      Để kịp thời ngăn chặn nguy cơ bùng phát SXH trên địa bàn tỉnh đồng thời góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tự giác của mỗi người dân cũng như trách nhiệm của các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, chống dịch bệnh, sáng ngày 20/5/1017, chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống SXH lần thứ 01 năm 2017 đã được triển khai tại tất cả các đia phương trên phạm vi toàn tỉnh.

      Sau lễ mít tinh tại trụ sở UBND các xã, phường, thị trấn, trường học, cán bộ y tế và các cộng tác viên đã đến từng hộ gia đình để hướng đẫn, tuyên truyền, vận động các hộ dân vệ sinh nhà cửa, cọ rửa lu, khạp và các vật dụng đọng nước, loại bỏ các vật phế thải chứa nước, giữ gìn vệ sinh môi trường, khai thông cống rãnh... và ký cam kết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, không cho muỗi có nơi trú ngụ, đẻ trứng, tích cực diệt lăng quăng không để phát triển thành muỗi vằn - vật trung gian lây truyền bệnh SXH.

     Trong chiến dịch lần 1 này, Sở Y tế thành lập 4 đoàn giám sát, hỗ trợ các địa phương nhằm tăng cường hiệu quả của chiến dịch.

Một số hình ảnh nổi bật tại buổi ra quân chiến dịch:

Yên Châu