Hoạt động Hoạt động
Ra quân Chiến dịch diệt lăng quăng đợt 2 năm 2017

Theo thống kê của Trung tâm Y tế Dự Phòng tỉnh, tính đến thời điểm ngày 03/9/2017, toàn tỉnh có 1.941 ca mắc SXH, trong đó thành phố Vũng Tàu có số ca mắc cao nhất 1.150 ca, thành phố Bà Rịa 160 ca, huyện Tân Thành 181 ca, huyện Châu Đức 160 ca, huyện Xuyên Mộc 152 ca, huyện Long Điền 100 ca, huyện Đất Đỏ 32 ca và huyện Côn Đảo 6 ca. Hiện BR-VT đứng thứ 8 trong tổng số các tỉnh có số ca mắc SXH cao nhất của khu vực phía Nam, tuy nhiên chưa để xảy ra trường hợp nào tử vong do SXH.

Để kịp thời ngăn chặn nguy cơ bùng phát SXH trên địa bàn tỉnh, đặc biệt trong những tháng cao điểm mùa mưa, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tự giác của mỗi người dân cũng như trách nhiệm của các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, chống dịch bệnh, ngày 10/9/1017, chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống SXH lần thứ 02 năm 2017 đã được triển khai tại tất cả các đia phương trên phạm vi toàn tỉnh.

Sau lễ mít tinh tại trụ sở UBND các xã, phường, thị trấn, trường học, cán bộ y tế và các cộng tác viên đã đến từng hộ gia đình để hướng đẫn, tuyên truyền, vận động các hộ dân vệ sinh nhà cửa, cọ rửa lu, khạp và các vật dụng đọng nước, loại bỏ các vật phế thải chứa nước, giữ gìn vệ sinh môi trường, khai thông cống rãnh... và ký cam kết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, không cho muỗi có nơi trú ngụ, đẻ trứng, tích cực diệt lăng quăng không để phát triển thành muỗi vằn - vật trung gian lây truyền bệnh SXH.

Trong chiến dịch lần 2 này, Sở Y tế tiếp tục duy trì 4 đoàn giám sát, hỗ trợ các địa phương nhằm tăng cường hiệu quả của chiến dịch.

Một số hình ảnh nổi bật:


 

Nguồn: http://t4gbrvt.org.vn