Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá - Bộ Y tế:Tập huấn kỹ năng thuyết trình, truyền thông trực tiếp cho cán bộ, chuyên trách khu vực phía Nam

Trong 02 ngày (24,25/10/2018), tại Khách sạn Sen Việt - TP. Hồ Chí Minh, Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Quỹ PCTHTL)- Bộ Y tế tổ chức lớp tập huấn Kỹ năng thuyết trình và truyền thông trực tiếp về PCTHTL cho cán bộ chuyên trách của Sở Y tế, các Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khoẻ của các tỉnh/thành phía Nam.

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được hướng dẫn cách lập đề cương và chuẩn bị nội dung thuyết trình dựa trên phân tích nhu cầu người nghe; cách sử dụng giọng nói hiệu quả; cách sử dụng ngôn ngữ cử chỉ (giao tiếp bằng mắt, tác phong, đi lại, sử dụng tay, cách thuyết trình khi sử dụng giáo cụ, trực quan...) phù hợp. Ngoài ra học viên còn được thực hành một số kỹ thuật giúp trình bày hiệu quả (mở đầu lôi cuốn, đưa ví dụ/câu chuyện phù hợp, kết nối với người nghe, tương tác với người nghe, kết luận ấn tượng, đáng nhớ) ngay tại lớp học.

Mục đích của lớp tập huấn nhằm hỗ trợ kỹ năng báo cáo, thuyết trình, qua đó nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông trực tiếp tại cộng đồng về PCTHTL.

Tập huấn nâng cao năng lực phòng, chống tác hại thuốc lá cho 60 cán bộ các sở, ban, ngành

Sáng 23/10, Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh BR-VT (Ban chỉ đạo PCTHTL tỉnh), tổ chức tập huấn nâng cao năng lực phòng, chống tác hại thuốc lá cho 60 cán bộ làm công tác thanh tra của các sở, ban, ngành; đại diện chính quyền các cấp, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí và các hội, đoàn thể đóng chân trên địa bàn tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe Bs Nguyễn Văn Lên – Giám đốc Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe – đại diện Sở Y tế tỉnh, trình bày về tác hại của thuốc lá; lợi ích của môi trường không thuốc lá; giới thiệu các nội dung chính của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá và các Nghị định liên quan; các quy định, thẩm quyền, thủ tục xử phạt hành chính trong PCTHTL cũng như cách thức giám sát, đánh giá thực hiện môi trường không thuốc lá.

Được biết, đây là một trong những hoạt động do Quỹ PCTHTL triển khai, nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác PCTHTL tại các địa phương trong cả nước, qua đó từng bước làm giảm tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe cộng đồng, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Nguồn: http://t4gbrvt.org.vn