Hoạt động Hoạt động
Bà Rịa – Vũng Tàu: Tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra liên ngành An toàn thực phẩm Trung ương

Bà Rịa – Vũng Tàu:
Tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra liên ngành An toàn thực phẩm Trung ương

Ngày 03/5, Đoàn kiểm tra liên ngành An toàn thực phẩm (ATTP) Trung ương do ông Nguyễn Hùng Long - Phó Cục Trưởng Cục ATTP Bộ Y tế làm trưởng đoàn, làm việc với Ban chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh BR-VT về kết quả triển khai Tháng hành động vì ATTP và công tác bảo đảm ATTP Quý I-2019.

Thừa uỷ quyền của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo ngành Y tế cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành trong Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, bác sĩ Tiêu Văn Linh - Chi cục Trưởng Chi cục ATTP tỉnh báo cáo kết quả của Tháng hành động ATTP (từ 15/4-15/5/2019), báo cáo nêu rõ: Địa phương đã tổ chức phát động Tháng hành động vì ATTP ở quy mô cấp tỉnh và cấp huyện, đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông về ATTP cũng như tăng cường các đợt, các đoàn kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trên phạm vi toàn tỉnh.

Trong Quý I-2019, ngành Y tế đã kiểm tra 2.550 cơ sở thực phẩm, phát hiện 277 cơ sở vi phạm, xử lý 7 cơ sở với số tiền 58 triệu đồng;

Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã kiểm tra 24 cơ sở, lấy 9 mẫu thực phẩm kiểm tra chất lượng, trong đó có 05 mẫu giò chả để kiểm tra dư lượng nhóm chất benzoat thì cả 5 mẫu đều vi phạm, xử phạt 6 trường hợp với tổng số tiền là 137 triệu đồng… ;

Từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh cũng đã ghi nhận 3 vụ ngộ độc thực phẩm với 38 trường hợp, trong đó 2 vụ ngộ độc do vi sinh vật, 1 vụ không rõ nguyên nhân.

Bên cạnh các nội dung trên, các thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh cũng đã nêu lên các hạn chế, khó khăn, đề xuất, kiến nghị... trong quá trình quản lý, thanh kiểm tra về ATVSTP, đặc biệt là việc xử lý các cơ sở vi phạm.

Ngay sau buổi làm việc, Đoàn tiến hành kiểm tra thực tế công tác đảm bảo ATTP một số cơ sở kinh doanh, sản xuất, chế biến thực phẩm trên địa bàn tỉnh.
Một số hình ảnh về buổi tiếp và làm việc cùng Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP Trung ương:

Nguồn: http://t4gbrvt.org.vn