Hoạt động Hoạt động
Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu : Phát động "Tháng hành động An toàn Vệ sinh Lao động" năm 2019

Ngày 8/5, tại thành phố Bà Rịa, Hội Đồng An toàn Vệ sinh Lao động (ATVSLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ. Tham dự có ông Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành và gần 300 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo tại lễ phát động cho biết, từ năm 2016 đến năm 2018 toàn tỉnh đã xảy ra 29 vụ tai nạn lao động, làm chết 30 người; phát hiện 143 trường hợp mắc bệnh nghề nghiệp.

Với chủ đề "Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ". Ông Nguyễn Thanh Tịnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan thông tấn báo chí đóng chân trên địa bàn... tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công trong công tác ATVSLĐ. Đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh phải tuân thủ các quy định trong quy phạm kỹ thuật an toàn có liên quan đến công việc, trang bị đầy đủ thiết bị, dụng cụ bảo hộ lao động; tăng cường hướng dẫn người lao động tự đánh giá nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ; có biện pháp khắc phục ngay khi điều kiện lao động không bảo đảm.

Cũng tại buổi lễ, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 10 doanh nghiệp thực hiện tốt công tác ATVSLĐ năm 2018.

 

Nguồn: http://t4gbrvt.org.vn