Hoạt động Hoạt động
Mít tinh hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng chống Sốt xuất huyết”

Ngày 14/6, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao-Học tập cộng đồng Phường 11, TP. Vũng Tàu, Sở Y tế tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng "Ngày ASEAN phòng chống Sốt xuất huyết" (15/6) với chủ đề "Cộng đồng chung tay phòng, chống bệnh Sốt xuất huyết và bệnh do virút Zika".

​Tham dự lễ mitinh có ông Nguyễn Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Y tế; lãnh đạo các đơn vị Y tế trực thuộc Sở Y tế; lãnh đạo các Phòng Y tế, các đơn vị Y tế ngành đóng trên địa bàn và đông đảo người dân Phường 11, thành phố Vũng Tàu.

Phát động hưởng ứng của ông Nguyễn Văn Thái nhấn mạnh: "...Công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết là trách nhiệm của toàn hệ thống chính trị - xã hội. Năm nay, tỉnh BR-VT tăng cường đưa các hoạt động phòng chống sốt xuất huyết đến tận hộ gia đình, tuyên truyền vận động cộng đồng thực hiện các biện pháp loại trừ lăng quăng, bọ gậy; huy động mọi nguồn lực của các cơ quan, tổ chức và cá nhân trên địa bàn cùng tham gia phòng chống dịch bệnh; phối hợp thật tốt trong công tác phòng chống dịch bệnh để bảo vệ cuộc sống cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng...".

Đại diện UBND TP. Vũng Tàu phát biểu kêu gọi người dân tăng cường công tác giữ gìn vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh; phát quang bụi rậm không cho muỗi trú ngụ, đẻ trứng; tập trung ra quân diệt loăng quăng, bọ gậy...

Sau lễ mít tinh, các xe loa gắn khẩu hiệu tuyên truyền cùng với đại biểu và đông đảo người dân đã tham gia diễu hành qua khắp các tuyến đường trên địa bàn thành phố Vũng Tàu để đưa thông điệp lan tỏa sâu rộng đến cộng đồng, thu hút sự quan tâm của người dân đối với công tác phòng, chống dịch bệnh.

Theo thống kê của Trung tâm y tế Dự phòng tỉnh, từ đầu năm 2019 đến nay, toàn tỉnh đã có 2057 ca mắc Sốt xuất huyết, tăng cao gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ năm 2018 và đã có 01 trường hợp tử vong. Bên cạnh đó, hiện đang bước vào thời kỳ cao điểm của mùa mưa, nguy cơ bùng phát dịch bệnh rất cao, vì vậy người dân cần tích cực, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika.

Một số hình ảnh của Lễ mít tinh:

Nguồn: http://t4gbrvt.org.vn