Hoạt động Hoạt động
Bảo đảm công tác khám, điều trị cách ly bệnh nhân corona

Chiều 1/2, Đoàn công tác của UBND tỉnh do ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh do virus Corona chủng mới (nCoV) tại Bệnh viện (BV) Bà Rịa và BV Lê Lợi.

 

Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV tại BV Lê Lợi.

 

Cụ thể, BV Lê Lợi đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống nCoV; 2 đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch nCoV và 1 đội điều trị nội trú. BV đã bố trí khu vực khám cách ly, điều trị nội trú gồm 8 phòng cách ly, có khả năng tiếp nhận và điều trị cho 20 bệnh nhân. BV đã bố trí một xe cấp cứu dành riêng cho việc tiếp nhận, di chuyển bệnh nhân nghi nhiễm nCoV (nếu có).

Tương tự, BV Bà Rịa cũng đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV, 3 đội phản ứng nhanh. Quy trình giám sát, tiếp nhận, xử trí bệnh nhân nghi nhiễm được xây dựng chi tiết, chặt chẽ và có đường di chuyển riêng, hạn chế tối đa bệnh nhân nghi nhiễm nCoV vào khu vực nhiều người. BV Bà Rịa cũng đã thiết lập các khu vực cách ly theo mức độ màu xanh-vàng-đỏ. BV Bà Rịa là tuyến cuối trong điều trị các trường hợp nhiễm nCoV và có khả năng tiếp nhận, điều trị cho tối đa 60 bệnh nhân.

Nguồn: http://www.baobariavungtau.com.vn