Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Tây Ban Nha ngừng cách ly y tế với du khách kể từ 1/7
Kể từ 1/7, khách nước ngoài tới Tây Ban Nha sẽ không còn phải trải qua 2 tuần cách ly y tế, Chính phủ nước này tuyên bố.

Quyết định này chính thức thông qua trong cuộc họp nội các ngày 25/5.

Tây Ban Nha thông thường đón khoảng 80 triệu du khách mỗi năm, đem lại nguồn thu chiếm 12% GDP cho đất nước. Mở cửa thị trường du lịch trở lại trong mùa hè được coi là biện pháp quan trọng đối với nền kinh tế Tây Ban Nha.

Trong khi đó, Anh quốc vẫn tiếp tục chính sách cách ly y tế 14 ngày đối với mọi du khách, kể cả người châu Âu nhập cảnh vào nước này. Các hãng du lịch và ngành nghề khác đã đề nghị Chính phủ nên nới lỏng biện pháp cách ly đối với du khách đến từ những nơi ít có nguy cơ.

 

Dưới chính sách của Anh quốc, bất kể khách du lịch nào trải qua kỳ nghỉ ở Tây Ban Nha hay phần lớn các điểm đến quốc tế khác sẽ phải tự cách ly 2 tuần khi trở lại Anh quốc.

Nối lại các chuyến bay ở châu Âu

Một số hãng hàng không bao gồm EasyJet, Jet2 và Ryanair tuyên bố có kế hoạch nối lại các chuyến bay và các tour du lịch.

Easyjet sẽ nối lại chuyến bay từ 22 sân bay trên khắp châu Âu kể từ ngày 15/6, cũng như các chuyến bay khu vực trên khắp Anh. Tuy nhiên chỉ có duy nhất một chuyến bay quốc tế từ Anh, đó là chuyến bay từ Gatwick tới Nice (Pháp).

Jet2 dự định khôi phục lại toàn bộ dịch vụ từ ngày 1/7, và sẽ nối lại các chuyến bay từ hầu hết 80 sân bay trên khắp châu Âu.

Các doanh nghiệp ở Anh trong một lá thư đệ trình lên Thủ tướng Anh Boris Johnson bày tỏ lo ngại các biện pháp cách ly y tế sẽ để lại hậu quả nặng nề cho nền kinh tế và kêu gọi nối lại các thỏa thuận "cầu hàng không" với các quốc gia khác.