Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Đề nghị xử lý nghiêm đối tượng hành hung nhân viên điều dưỡng
Ngày 28/5/2020, Công đoàn Y tế Việt Nam đã có văn bản gửi Liên đoàn Lao động tỉnh Tây Ninh, đề nghị phối hợp và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm đối tượng tấn công đoàn viên công đoàn ngành Y tế.

Khoảng 11 giờ ngày 24.5, chị N.T.M.H. (30 tuổi), là nhân viên điều dưỡng được biệt phái khám sàng lọc phòng, chống dịch Covid-19 của BV đang ngồi trực tại bàn khám sàng lọc khu vực cổng cấp cứu thì bất ngờ bị một người đàn ông đi đến bàn trực, dùng tay đấm thẳng vào mặt. Người đàn ông này được cho là người nhà của một bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Theo Bệnh viện cho biết, nữ điều dưỡng ngay sau đó đã được đưa vào phòng cấp cứu, chụp X-quang vùng mặt. Kết quả nữ điều dưỡng. bị chấn thương phần mềm, chảy máu môi do bị đánh vào mặt. Hiện em vẫn còn bị choáng, vùng mặt bị thâm, sưng nề.

Nhân viên trực khám sàng lọc Covid-19 tại cổng cấp cứu BVĐK Tây Ninh.

 

Ngay khi xảy ra vụ việc, BVĐK Tây Ninh đã báo Công an phường 3 (TP.Tây Ninh) điều tra, làm rõ vụ việc.

Công đoàn Y tế Việt Nam đã có văn bản đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh Tây Ninh, Sở Y tế Tây Ninh, Công đoàn ngành Y tế Tây Ninh phối hợp yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm đối tượng tấn công đoàn viên công đoàn ngành Y tế để đảm bảo môi trường an toàn cho cán bộ y tế trong khi làm nhiệm vụ.

Trước đó, Công đoàn Y tế Việt Nam và Hội Điều dưỡng Việt Nam đã ký quy chế phối hợp giai đoạn 2019-2023, với cùng một đối tượng đoàn viên, hội viên, việc hợp tác này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động. Đặc biệt, cùng nhau có tiếng nói bảo vệ cán bộ y tế bị hành hung khi đang làm nhiệm vụ.

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn/