Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Ghi nhận gần 3.900 ca mắc bệnh tay chân miệng

Theo thống kê của Trung tâm Y tế (TTYT) dự phòng tỉnh, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận gần 3.900 ca mắc bệnh tay chân miệng (TCM). Riêng tuần qua, toàn tỉnh phát hiện 122 ca mắc mới TCM, không ghi nhận tử vong.

TP.Vũng Tàu vẫn là địa phương có nhiều ca mắc bệnh TCM cao nhất so với các địa phương khác trong tỉnh, số lượng mắc có chiều hướng tăng. Trong tuần vừa qua, TP.Vũng Tàu ghi nhận 77 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc bệnh TCM từ đầu năm đến nay lên hơn 2.600 ca. Các huyện/thành phố còn lại có số ca mắc TCM giảm so với thời gian trước đó.

Nhằm giảm nguy cơ mắc TCM trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế chỉ đạo, từ nay đến cuối năm, TTYT dự phòng tỉnh, TTYT các huyện/thành phố tăng cường giám sát các ca bệnh TCM, đồng thời tăng cường xử lý các ổ dịch tại địa phương và có phản hồi kịp thời để tìm biện pháp xử lý. Ngành y tế tỉnh cũng khuyến cáo, thời tiết chuyển mùa sẽ là điều kiện thuận lợi để bệnh TCM phát triển. Do vậy, các điểm trường mầm non, nhóm trẻ gia đình cần tăng cường các biện pháp vệ sinh phòng bệnh. Khi thấy trẻ có những biểu hiện như sốt, nổi bóng nước ở miệng hay lòng bàn tay nên thông báo sớm với phụ huynh và cho trẻ nghỉ học cách ly với các trẻ khác. Các bậc phụ huynh cần giữ gìn vệ sinh trong ăn uống, sinh hoạt; thường xuyên rửa tay sạch trước khi chăm sóc bé, hoặc sau khi tiếp xúc với mầm bệnh như phân hay nước bọt của trẻ bị bệnh; vệ sinh thường xuyên đồ chơi hay vật dụng mà trẻ đang sử dụng; theo dõi những biểu hiện bất thường trên cơ thể trẻ, kịp thời thời đưa trẻ đến cơ sở y tế chữa trị nhằm phòng ngừa bệnh diễn tiến xấu, phát tán và lây lan trong cộng đồng.

MINH THIÊN