Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Đón tiếp 79 sinh viên Đại hoạc Y dược TPHCM hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid 19

Sáng nay 12/8, Sở Y tế tỉnh BR-VT đón tiếp 79 sinh viên trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đến hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh BR-VT.

Đây đều là các sinh viên đang học năm thứ 3 trở lên của nhà trường, trong đó có cả sinh viên sau Đại học. Dự kiến Đoàn sẽ hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm cho các địa phương trên địa bàn tỉnh BR-VT trong khoảng từ 7 đến 10 ngày.

Theo phân bổ của Sở Y tế, số lượng sinh viên hỗ trợ cho các địa phương cụ thể như sau: TP. Vũng Tàu: 40; Long Điền: 26; Phú Mỹ: 10; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật: 3.

Tại buổi đón tiếp, Bác sĩ Lương Văn Quang - Phó Giám đốc Sở Y tế Tỉnh đã trình bày sơ lược về diễn biến tình hình dịch bệnh cũng như những khó khăn trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh BR-VT, đặc biệt là khó khăn về nguồn nhân lực. Bác sĩ Quang cảm ơn chân thành đến trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh và các em sinh viên đã hỗ trợ rất kịp thời cho tỉnh BR-VT.

Được biết trước khi lên đường hỗ trợ, tất cả các sinh viên đều đã được xét nghiệm PCR khẳng định âm tính tại TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, sáng nay Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh BR-VT tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm PCR (lần 2) cho các sinh viên. Nếu kết quả âm tính, 79 sinh viên của Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh sẽ bắt đầu hỗ trợ các địa phương ngay trong chiều nay.

CDC BRVT.