Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Khẩn trương bàn giao vắc xin để tiêm cho trẻ 5 đến 12 tuổi

Sáng 20/4, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đã chủ trì cuộc họp về tình hình phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Theo nhận định của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh, số ca mắc mới COVID-19 trong 14 ngày qua (từ ngày 6 đến 19/4) có chiều hướng giảm so với 2 tuần trước đó, trung bình ghi nhận khoảng 180 ca/ngày. Hầu hết các ca bệnh đều có triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà; rất ít ca bệnh phải nhập viện điều trị COVID-19. Đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 139.860/142.500 trường hợp nhiễm bệnh đã khỏi bệnh, đạt 98%. Các bệnh viện điều trị COVID-19 đang chữa trị cho 23 ca, trong số này có 3 trường hợp nặng có thể tử vong. Tỉnh còn duy trì họat động 15 bệnh viện COVID-19 thuộc 3 tầng điều trị, với sức chứa 1.228 giường bệnh, công suất sử dụng giường đạt 2,33%.

Nhằm chủ động thích ứng và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trong thời gian tới, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tiêm chủng, nhất là nhóm trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi; tăng cường vận động người dân đến tiêm vắc xin liều cơ bản và liều bổ sung cho người trên 50 tuổi, người có bệnh nền; tiếp tục đánh giá xu hương tăng hoặc giảm các ca nặng, số ca nhập viện so với số ca mắc để đánh giá nguy cơ tình hình dịch, không để quá tải hệ thống y tế; nâng cao năng lực thu dung, điều trị, giảm tối đa các trường hợp tử vong; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức cá nhân trong chủ động, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo sở, ban ngành và các huyện, thị xã, thành phố cho biết đã sẵn sàng các nguồn lực để tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi; bảo quản và sử dụng các cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế ở các bệnh viện dã chiến, khu cách ly đã chấm dứt hoạt động; cấp chữ ký số cho các cơ sở tiêm chủng phục vụ công tác cấp hộ chiếu vắc xin điện tử cho người nhân; hỗ trợ kinh phí cho lực lượng tuyến đầu…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Trần Văn Tuấn cho rằng, mặc dù số ca mắc mới và tử vong đã giảm nhưng các đơn vị, địa phương không được chủ quan, lơ là, phải bám sát tình hình dịch bệnh để kịp thời xử lý trước những diễn biến phức tạp của dịch. Ông Trần Văn Tuấn yêu cầu Sở Y tế khẩn trương bàn giao vắc xin cho các địa phương để tổ chức tiêm cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi; rà soát lại các cơ sở điều trị COVID-19 và cách ly F1 không còn bệnh nhân hay người cách ly thì có đề xuất dừng hoạt động, đồng thời phải bảo đảm công tác điều trị cho bệnh nhân kịp thời. Sở Y tế có trách nhiệm tổng hợp, bảo quản những trang thiết bị y tế đã mua sắm thực hiện phòng, chống dịch nhưng nay không còn sử dụng và báo cáo về Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh tỉnh và UBND tỉnh.

Nguồn:https://baria-vungtau.gov.vn