Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Phát động Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2022

Ngày 29/4, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Hội đồng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022.

Chủ đề của Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022 là "Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về ATVSLĐ, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19".

Thành viên Hội đồng ATVSLĐ tỉnh thực hiện nghi thức phát động Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022.
Thành viên Hội đồng ATVSLĐ tỉnh thực hiện nghi thức phát động Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022.

Theo báo cáo của Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, năm 2021, tai nạn lao động (TNLĐ) trên địa bàn tỉnh giảm ở tất cả các chỉ số nhưng số vụ TNLĐ và số người mắc bệnh nghề nghiệp vẫn ở mức đáng lo ngại. Toàn tỉnh xảy ra 261 vụ TNLĐ, làm 263 người bị nạn. Trong đó, 17 vụ TNLĐ làm chết 18 người (giảm 3 vụ tai nạn chết người so với năm 2020). Hơn 10.000 lao động được khám phát hiện bệnh nghề nghiệp.

Việc tổ chức, triển khai thực hiện các quy định về ATVSLĐ được các DN chú trọng với hơn 73.000 lao động được huấn luyện ATVSLĐ.

Ông Trần Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH và ông Nguyễn Châu Trinh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 9 DN.
Ông Trần Quốc Khánh (bìa phải), Phó Giám đốc Sở LĐTBXH và ông Nguyễn Châu Trinh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 9 DN.

Tại lễ phát động, ông Trần Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH cho biết, những mất mát về người, vật chất do TNLĐ là nỗi đau với nhiều gia đình và DN. Theo ông Khánh, trên địa bàn tỉnh đang và sẽ có nhiều dự án được xây dựng với quy mô lớn, hoạt động trong các lĩnh vực đặc thù như chế biến, khai thác dầu khí, hóa chất… tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn lao động, bệnh nghề nghiệp cho người lao động.  

Do vậy, để bảo đảm công tác ATVSLĐ, ông Trần Quốc Khánh đề nghị các cấp, các ngành, nhất là DN và người lao động chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về ATVSLĐ; chủ động và tăng cường các giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0, kiểm soát các nguy cơ rủi ro mất ATVSLĐ tại nơi làm việc. Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về ATVSLĐ tại các DN, cơ sở sản xuất kinh doanh; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm quy định pháp luật về ATVSLĐ…

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen 9 DN thực hiện tốt công tác ATVSLĐ năm 2021.

Nguồn:https://baobariavungtau.com.vn/