Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Các trạm y tế huyện Đất Đỏ tương đối đầy đủ trang thiết bị y tế

Chiều 27/4, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh đã làm việc với TTYT huyện Đất Đỏ về tình hình tổ chức và hoạt động của các trạm y tế (TYT) trên địa bàn huyện.

Ông Bùi Chí Tình (bên trái), Phó Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh giám sát về tình hình hoạt động TYT xã Phước Hội (huyện Đất Đỏ).
Ông Bùi Chí Tình (bên trái), Phó Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh giám sát về tình hình hoạt động TYT xã Phước Hội (huyện Đất Đỏ).

Theo báo cáo của TTYT huyện Đất Đỏ, trên địa bàn huyện có 8 TYT. Các trạm được xây dựng kiên cố, đang còn sử dụng tốt. Các TYT trên địa bàn được phân bố tương đối đầy đủ thuốc chữa bệnh, có đủ cơ số thuốc chống sốc và thuốc cấp cứu thông thường giúp các trạm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. TYT các địa phương cũng được trang bị cơ bản đầy đủ các dụng cụ, trang thiết bị y tế theo quy định của Bộ Y tế, đồng thời TTYT huyện thực hiện điều chuyển giữa các TYT, khoa, phòng nhằm tránh tình trạng trang thiết bị được cấp mà không sử dụng. Mức thu nhập bình quân của nhân viên y tế công tác tại các TYT là hơn 4,7 triệu đồng/người/tháng.

TTYT huyện Đất Đỏ kiến nghị với Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh về việc ban hành các chính sách thu hút bác sĩ về công tác tại TYT, đồng thời có chính sách, chế độ ưu đãi giữ chân nhân viên y tế an tâm công tác tại địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh đánh giá cao các TYT trên địa bàn huyện Đất Đỏ đã hoạt động ổn định, cơ bản bảo đảm phục vụ công tác khám, chữa bệnh ban đầu cho người dân. Các TYT cần quan tâm hơn nữa trong công tác bảo quản và bảo trì cơ sở vật chất, nhất là các hạng mục liên quan đến phòng chức năng, vệ sinh cảnh quan; đồng thời có phương án khai thác, sử dụng các phòng còn dư thừa, tránh lãng phí. Các TYT rà soát lại các trang thiết bị y tế đã cũ để có đề xuất TTYT huyện Đất Đỏ bổ sung, thay mới, sử dụng hiệu quả, phù hợp hơn. TTYT huyện cần quan tâm hơn nữa đến đời sống của nhân viên y tế của các TYT; kịp thời xử lý các vướng mắc liên quan đến công tác chi trả hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho nhân viên y tế.

Sáng cùng ngày, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát thực tế về tình hình hoạt động TYT các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đất Đỏ. Cho thấy, các trạm đều có cơ sở vật chất hoạt động ổn định, trang thiết bị và dụng cụ y tế tương đối đầy đủ, bảo đảm hoạt động khám, chữa bệnh ban đầu cho người dân. Tuy nhiên, một số TYT vẫn gặp các khó khăn ảnh hưởng đến công tác chuyên môn như: Nhân viên y tế xin nghỉ việc, các trạm thiếu bác sĩ so với nhu cầu, nhân viên y tế chưa nhận được kinh phí hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19.

Nguồn:https://baobariavungtau.com.vn/