Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền
Tăng cường vận động người dân tiêm vắc xin phòng COVID-19

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản yêu cầu các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia tiêm vắc xin phòng COVID-19 vì lợi ích chung của cộng đồng và xã hội.

Các đơn vị, địa phương vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan gương mẫu, đi đầu trong thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 các mũi tiếp theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời tuyên truyền vận động gia đình, người thân tích cực tham gia tiêm chủng nhằm tăng cường kiểm soát dịch bệnh, chủ động ứng phó trong trường hợp xuất hiện biến chủng mới do hiệu quả của vắc xin giảm dần theo thời gian.

Tính đến này, toàn tỉnh đã được Bộ Y tế phân bổ hơn 3 triệu liều vắc xin phòng COVID-19. Tỉnh đã có hơn 59.600 người từ 18 tuổi trở lên tiêm mũi 4; hơn 7.500 trẻ từ 12-17 tuổi tiêm mũi 3 và 31.370 trẻ từ 5-11 tuổi tiêm mũi 2 vắc xin phòng COVID-19. Bộ Y tế xếp tỉnh BR-VT vào nhóm các địa phương có tỷ lệ tiêm mũi 3 vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 đạt dưới 15%.

* UBND TP. Vũng Tàu vừa có công văn yêu cầu tăng cường tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu giao Trưởng phòng GD-ĐT thành phố tiếp tục rà soát, tổng hợp số lượng cụ thể đối với trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đã tiêm hoặc chưa tiêm chủng đủ liều cơ bản; chịu trách nhiệm về số liệu đăng ký tiêm đối với nhóm đối tượng này; tăng cường công tác truyền thông, vận động cha mẹ, người giám hộ đồng thuận đưa trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đủ điều kiện tiêm tham gia tiêm chủng kịp thời và đầy đủ.

Phòng VH-TT TP. Vũng Tàu, các phường, xã tiếp tục tăng cường các hình thức tuyên truyền để người dân hiểu được nguy cơ, sự nguy hiểm của dịch bệnh COVID-19, lợi ích của tiêm mũi vắc xin tăng cường phòng Covid-19. Các phường, xã đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 4 cho người trên 18 tuổi, mũi 2 cho trẻ 6-11 tuổi và mũi 3 cho trẻ em từ 12-17 tuổi đạt các mục tiêu về tiêm chủng theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ và các hướng dẫn của Bộ Y tế.

Được biết, hiện tỷ lệ tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại TP. Vũng Tàu đạt thấp. Tính đến ngày 3/7, người trên 18 tuổi tiêm mũi 4 đạt 3%; trẻ 12-18 tuổi tiêm mũi 3 đạt 6%; trẻ từ 5-12 tuổi tiêm mũi 2 đạt 11%.

Nguồn:https://baobariavungtau.com.vn/