Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền
Chủ động phòng chống dịch bệnh dịp Tết Nguyến Đán và mùa lễ hội năm 2023

Theo Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế Việt Nam thì dịch COVID-19 chưa kết thúc, hiện còn diễn biến phức tạp, khó lường. Thời gian gần đây, thế giới tiếp tục ghi nhận sự xuất hiện của XBB - biến thể phụ của chủng Omicron. Ở nước ta, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm đã ghi nhận sự xuất hiện của biến thể XBB tại tỉnh Tây Ninh và Thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện nay, nhiều người dân có tâm lý chủ quan, xem nhẹ việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong bối cảnh các mũi tiêm cơ bản đã giảm hiệu lực bảo vệ theo thời gian. Bên cạnh đó, Tết Nguyên Đán 2023 và mùa lễ hội đầu Xuân đang đến gần, giao thương, đi lại, du lịch tăng cao, cùng với việc mở cửa, nới lỏng các chính sách phòng, chống dịch của một số nước trong khu vực sẽ dẫn đến nguy cơ COVID-19 tăng mạnh trở lại, các dịch bệnh truyền nhiễm thuận lợi lây lan, bùng phát và nguy cơ mất an toàn thực phẩm cũng rất cao.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh COVID-19, dịch bệnh mùa Đông Xuân và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp lễ, Tết, người dân cần chú ý thực hiện tốt các biện pháp sau:

  1. Đeo khẩu trang nơi công cộng, nơi tập trung đông người;
  2. Thường xuyên khử khuẩn, rửa tay sạch sẽ.
  3. Người dân cần chủ động tiêm đầy đủ các mũi vắc xin liều cơ bản và liều tăng cường (mũi 3, mũi 4,…) để phòng chống COVID-19.
  4. Đảm bảo an toàn thực phẩm, ăn chín, uống chín, ăn uống đủ chất, đủ dinh dưỡng.
  5. Thực hiện lối sống lành mạnh, tăng cường vận động thể lực, nâng cao sức khỏe.

Vì tết Quý Mão an khang, hạnh phúc, vì sức khỏe cộng đồng hãy tiêm vắc xin đầy đủ, thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nguồn: Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu