Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền
Duy trì khả năng bảo vệ từ những mũi Vắc xin nhắc lại trong phòng, chống Covid 19

Việt Nam cơ bản đã kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19 và thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế- xã hội, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, bảo vệ sức khỏe người dân. Tuy nhiên, vi rút SAR-CoV-2 gây dịch COVID-19 vẫn đang liên tục biến đổi, tạo ra các biến chủng, biến thể mới. Trên thế giới đã ghi nhận trên 500 biến thể khác nhau, gần nhất là sự xuất hiện của XBB.1.5, một dòng phụ của biến thể Omicron với khả năng lây lan nhanh chóng.

Chủng ngừa vắc xin COVID-19 hiện đang là biện pháp dự phòng quan trọng và hiệu quả nhất đối với mỗi cá nhân nói riêng và cả cộng đồng nói chung. Tuy vậy, khả năng bảo vệ của vắc xin ngừa COVID-19 giảm dần theo thời gian. Người đã tiêm vắc xin sau hơn 6 tháng khả năng bảo vệ chỉ còn dưới 60%. Do đó nếu cộng đồng không được tiêm mũi nhắc lại thì độ bao phủ của vắc xin sẽ xuống thấp dưới ngưỡng bảo vệ; bên cạnh đó với sự xuất hiện các biến chủng mới của vi rút SARS-CoV-2 lây lan nhanh, độc lực mạnh thì nguy cơ bùng phát dịch trở lại là rất lớn và dẫn đến nhiều hậu quả khôn lường.

Để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng, mỗi người dân hãy tích cực chủ động tham gia tiêm chủng vắc xin COVID-19 (mũi 3, mũi 4,…) đúng lịch, đủ mũi, đủ liều để duy trì nồng độ kháng thể, giúp cơ thể được bảo vệ trước nguy cơ mắc COVID-19.

"Tiêm nhắc hôm nay – Lợi ích mai sau"

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.