Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Khẳng định vị thế, vai trò cán bộ trẻ ngành y tế trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của nhân dân

Phát biểu tại Hội nghị công tác thanh niên ngành y tế, GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế cho rằng, lực lượng cán bộ trẻ trong ngành y tế đang ngày càng khẳng định vị thế, vai trò và đóng góp trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của nhân dân...

Chiều 21/7, tại Bệnh viện Trung ương Huế, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị công tác thanh niên ngành y tế năm 2023. GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế dự và phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế báo cáo một số kết quả hoạt động công tác thanh niên ngành y tế 6 tháng đầu năm, đồng thời thông tin về phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Cụ thể, trong 6 tháng cuối năm, tiếp tục triển khai thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam và thanh niên ngành y tế giai đoạn 2021-2030. Hoàn thành các nhiệm vụ trong Kế hoạch công tác thanh niên ngành y tế năm 2023.

Khẳng định vị thế, vai trò cán bộ trẻ ngành y tế trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của nhân dân - Ảnh 1.

GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại Hội nghị.

Đồng thời, tiếp tục triển khai phong trào thi đua, phong trào thanh niên xung kích, thanh niên tình nguyện tới các đơn vị trong toàn ngành. Tổ chức các lớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ quản lý nhà nước về thanh niên. Tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về thanh niên tại các đơn vị trực thuộc và các Sở Y tế.

Phát biểu tại Hội nghị, GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, Việt Nam hiện nay đang trong thời kỳ "cơ cấu dân số vàng" với tỷ lệ thanh niên cao nhất trong lịch sử phát triển nhân khẩu học của đất nước. Thanh niên là lực lượng xã hội to lớn, là nguồn nhân lực quan trọng và là một trong những nhân tố quyết định tương lai, vận mệnh của đất nước.

Khẳng định vị thế, vai trò cán bộ trẻ ngành y tế trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của nhân dân - Ảnh 2.

Dịp này, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp, tích cực hiệu quả trong công tác thanh niên ngành y tế.

Tính riêng trong ngành y tế, lực lượng cán bộ trẻ trong độ tuổi thanh niên cũng chiếm tỷ lệ cao, có nhiều đơn vị có lực lượng cán bộ trẻ chiếm hơn 50% tổng số cán bộ trong cơ quan. Lực lượng cán bộ trẻ trong ngành y tế đang ngày càng khẳng định vị thế, vai trò và đóng góp trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Thứ trưởng Trần Văn Thuấn thăm hỏi, tặng quà cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Theo Thứ trưởng Trần Văn Thuấn, Bộ Y tế đã có nhiều chính sách, biện pháp nhằm thu hút, khuyến khích và động viên các cán bộ trẻ trong độ tuổi thanh niên tích cực rèn luyện, cống hiến, tình nguyện vì sự phát triển của ngành y tế và vì sức khỏe cộng đồng.

Điều này được thể hiện thông qua các chỉ đạo, định hướng thúc đẩy các hoạt động tình nguyện của phong trào Đoàn thanh niên, của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và đặc biệt là triển khai Dự án thí điểm đưa bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn được cộng đồng ghi nhận và đánh giá cao.

Khẳng định vị thế, vai trò cán bộ trẻ ngành y tế trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của nhân dân - Ảnh 5.

Thứ trưởng đến dự Lễ Khánh thành nhà nhân ái và tặng quà cho hộ gia đình bà Phạm Thị Gái ở phường Hương Văn, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế.

"Bộ Y tế ghi nhận và tự hào khi chứng kiến tinh thần nhiệt huyết, tấm lòng tương thân tương ái và năng lực chuyên môn ngày càng vững vàng của các đoàn viên thanh niên ngành y tế, thể hiện qua các hoạt động. Cá nhân tôi tin tưởng thế hệ thanh niên ngành tế hôm nay sẽ ngày càng trưởng thành và tiếp nối xứng đáng truyền thống đáng tự hào của các bậc đàn anh đi trước", Thứ trưởng Trần Văn Thuấn nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng biểu dương các cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên tham dự Hội nghị về những thành tích đã đạt được trong thời gian qua. Thứ trưởng bày tỏ, Bộ Y tế mong muốn và tin tưởng rằng các cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên tiếp tục phát huy tinh thần, năng lực của tuổi trẻ trên bất kỳ vị trí, cương vị nào để cùng nhau hướng tới mục tiêu xây dựng thế hệ thanh niên ngành y tế phát triển toàn diện, giàu lòng yêu nước, có ý chí tự cường, tự hào dân tộc, có lý tưởng, hoài bão, khát vọng vươn lên xây dựng đất nước.

Sau Hội nghị, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn cùng các đại biểu đã đến dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP. Huế nhân nhân dịp Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Trước đó, sáng cùng ngày, nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Hội nghị công tác thanh niên ngành y tế năm 2023, Câu lạc bộ Bí thư Đoàn ngành y tế, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế, Đoàn thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế, Đoàn thanh niên Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế và các cơ sở đoàn khác trong ngành đã tổ chức thành công Chương trình khám bệnh nhân đạo tại xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy; Chương trình Hiến máu nhân đạo tại Trung tâm Huyết học Bệnh viện Trung ương Huế và Hoạt động thanh niên ngành y tế bảo vệ môi trường.

Thăm khám miễn phí cho người dân và tham gia hiến máu tình nguyện.