Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Ký kết hợp tác giữa ngành y tế TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ

Chiều 3/11, tại TP.Vũng Tàu đã diễn ra Hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác giữa ngành y tế TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Đông Nam Bộ giai đoạn 2023-2025.

Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong khu vực Đông Nam Bộ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Thông tặng hoa Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong khu vực Đông Nam Bộ.

 Tham dự hội nghị có ông Đặng Minh Thông, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế, các bệnh viện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh.

Tại hội nghị, Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh và Sở Y tế các tỉnh vùng Đông Nam Bộ đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác và phát triển, với các nội dung trọng tâm như: Nghiên cứu thành lập CDC vùng Đông Nam Bộ; hợp tác, hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật giữa các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến cuối trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh và các bệnh viện tuyến tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ; xây dựng mạng lưới các chuyên khoa, ưu tiên các chuyên khoa sản, nhi, ngoại thần kinh và ngoại chấn thương, đột quỵ, tim mạch, ung bướu.

Lãnh đạo Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh và Sở Y tế các tỉnh Đông Nam Bộ ký kết Bản thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023-2025.
Lãnh đạo Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh và Sở Y tế các tỉnh Đông Nam Bộ ký kết Bản thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023-2025.

Ngoài ra, CDC TP.Hồ Chí Minh và CDC các tỉnh trong khu vực còn ký kết Bản ghi nhớ tăng cường hợp tác, nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch. Trong đó có các nội dung hợp tác như: Thiết lập kênh chia sẻ thông tin về tình hình dịch bệnh, các sự kiện hoặc có vấn đề y tế công cộng tại địa phương; thực hiện đánh giá nguy cơ dịch bệnh nội tại và khu vực dựa trên các yếu tố dân cư, kinh tế, văn hóa, xã hội của từng địa phương; giám sát tác nhân của các dịch bệnh lưu hành và các dịch bệnh nguy hiểm gây dịch khác; sẵn sàng chia sẻ chuyên môn, kỹ thuật, mô hình hay và sáng tạo, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh; sẵn sàng chi viện nhân lực, nguồn lực phòng, chống dịch trong các tình huống khẩn cấp.

Trong khuôn khổ hội nghị còn diễn ra ký kết Bản ghi nhớ hợp tác và phát triển giữa một số đơn vị trực thuộc các sở y tế trong khu vực Đông Nam Bộ.

Nguồn:https://baria-vungtau.gov.vn/