Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức lựa chọn, bảo quản, sử dụng thực phẩm an toàn

Hội Khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức an toàn thực phẩm, góp phần nâng cao hiểu biết, trách nhiệm của người sản xuất, chế biến, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm.

Được sự hỗ trợ tích cực của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), ngày 10/11, tại TP Nam Định, Hội Khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam (VINAFOSA) phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Nam Định đã tổ chức hội nghị tập huấn: "An toàn thực phẩm và lựa chọn thực phẩm an toàn" cho người sản xuất, chế biến, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tại tỉnh Nam Định.

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức lựa chọn, bảo quản, sử dụng thực phẩm an toàn - Ảnh 1.

TS. Lê Văn Giang - Chủ tịch Hội VINAFOSA phát biểu tại hội nghị.

TS. Lê Văn Giang - Chủ tịch Hội VINAFOSA chủ trì hội nghị. Cùng tham dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Minh Hà, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Nam Định, đại diện Cục An toàn thực phẩm và một số cơ quan có liên quan của tỉnh Nam Định. 

Tham dự tập huấn có gần 200 đại biểu là hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Nam Định và một số cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn Nam Định, đại diện một số chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm các tỉnh khu vực phía Bắc tham gia trao đổi, thảo luận.

Phát biểu khai mạc hội nghị TS. Lê Văn Giang - Chủ tịch Hội VINAFOSA đặc biệt nhấn mạnh vai trò của người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm nhằm tạo ra sản phẩm thực phẩm an toàn; nhấn mạnh vai trò của người tiêu dùng, nhất là vai trò của phụ nữ trong việc lựa chọn, bảo quản, sử dụng thực phẩm an toàn.

Cũng tại buổi khai mạc hội nghị bà Nguyễn Thị Minh Hà, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Nam Định đã chia sẻ một số thông tin liên quan an toàn thực phẩm tại Nam Định và một số thành công bước đầu trong việc xây dựng chuỗi thực phẩm an toàn, xây dựng các sản phẩm thực phẩm OCOP tại Nam Định.

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức lựa chọn, bảo quản, sử dụng thực phẩm an toàn - Ảnh 2.

Quang cảnh buổi tập huấn.

Cũng theo lãnh đạo Hội VINAFOSA, nhằm tiếp tục kiện toàn, phát triển các tổ chức trực thuộc Hội, vừa qua Chủ tịch Hội đã ban hành quyết định thành lập Trung tâm Khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm và dinh dưỡng Khu vực 1 có trụ sở chính tại Nam Định.

Ngày 8/11/2023 Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nam Định đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học công nghệ cho Trung tâm này. 

Tại Hội nghị tập huấn, trước sự chứng kiến của đại diện các ban ngành có liên quan của tỉnh Nam Định và gần 200 đại biểu tham dự, Chủ tịch Hội VINAFOSA đã trao quyết định thành lập, quyết định bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo và Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học công nghệ của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nam Định cho Trung tâm này.

Chủ tịch Hội VINAFOSA Lê Văn Giang yêu cầu Trung tâm bám sát các quy định pháp luật, Điều lệ Hội, Điều lệ của Trung tâm và các quy định có liên quan. Hoạt động của Trung tâm phải hướng tới hội viên, doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng thực phẩm. 

"Tuyệt đối không được lợi dụng hoạt động của Hội, của Trung tâm để làm phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự xã hội, đạo đức, thuần phong mỹ tục, truyền thống của dân tộc, quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức; tăng cường tập hợp, đoàn kết hội viên; tổ chức, phối hợp hoạt động giữa các hội viên vì lợi ích chung của Hội; thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích của Hội nhằm tham gia phát triển lĩnh vực khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm, góp phần xây dựng và phát triển đất nước"- TS Lê Văn Giang nói.

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức lựa chọn, bảo quản, sử dụng thực phẩm an toàn - Ảnh 3.

TS Lê Văn Giang cùng các đại biểu chúc mừng Trung tâm Khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm và dinh dưỡng Khu vực 1 chính thức đi vào hoạt động.