Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Tiềm năng ứng dụng công nghệ tế bào gốc trong điều trị bệnh lý Cơ xương khớp

Việt Nam được xếp vào nhóm những quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh cơ xương khớp cao nhất thế giới.

Theo số liệu thống kê của Hội cơ xương khớp Việt Nam cho thấy, có khoảng 30% người trên 35 tuổi, 60% người trên 65 tuổi và 85% người trên 80 tuổi bị thoái hóa khớp.

Theo Hội Loãng xương TP. Hồ Chí Minh ước tính, khoảng 3,6 triệu người Việt Nam đang mắc chứng loãng xương, dự báo đến năm 2030 sẽ có khoảng hơn 4,5 triệu người bị loãng xương, trong đó nữ giới chiếm 70 - 80%. Tại Việt Nam, cứ 3 phụ nữ trên 50 tuổi thì 1 người mắc bệnh loãng xương.

Tiềm năng ứng dụng công nghệ tế bào gốc trong điều trị bệnh lý Cơ xương khớp- Ảnh 1.

TS.BS. Nguyễn Thị Thanh Hương - Trường Đại học Y Hà Nội, Trưởng Ban chuyên môn Hội Sinh lý học Việt Nam chia sẻ về tình trạng mắc các bệnh về cơ xương khớp hiện nay tại Việt Nam và các phương pháp điều trị hiện tại.

Các chuyên gia cho rằng ước tính, có hiện khoảng 3,6 triệu người Việt Nam đang bị loãng xương. Theo dự báo, đến năm 2030 sẽ có khoảng hơn 4,5 triệu người bị loãng xương, trong đó nữ giới chiếm 70 - 80%.

Bệnh cơ xương khớp ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe, cuộc sống của người dân. Quá trình điều trị các bệnh về cơ xương khớp còn nhiều nan giải.

Vừa qua, 3 tập đoàn Y tế Nhật Bản là Tập đoàn EVER, Tập đoàn Mikiyukai và Tập đoàn MHC phối hợp tổ chức "Tọa đàm chuyên đề tế bào gốc và kỹ thuật phẫu thuật chuyên biệt đối với các bệnh cơ xương khớp cùng các chuyên gia bác sĩ hàng đầu Nhật Bản".

Tiềm năng ứng dụng công nghệ tế bào gốc trong điều trị bệnh lý Cơ xương khớp- Ảnh 2.

Ông Đoàn Đức Tiến – Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành MHC phát biểu tại chương trình.

Tọa đàm là cầu nối giữa y học Nhật Bản và y học Việt Nam, góp phần thúc đẩy ngành y tế nước nhà phát triển.

Tọa đàm cũng là nơi chia sẻ các kỹ thuật ứng dụng tế bào gốc vào vị trí khớp tổn thương, thoái hoá cần điều trị phục hồi hoặc các kỹ thuật ứng dụng tế bào gốc nhằm chăm sóc sức khỏe chủ động và trẻ hoá tuổi sinh học cho cơ thể.

Tiềm năng ứng dụng công nghệ tế bào gốc trong điều trị bệnh lý Cơ xương khớp- Ảnh 3.

Bác sĩ Sadanori Sakamoto (Nhật Bản) chia sẻ về phương pháp điều trị bệnh cơ xương khớp bằng ứng dụng tế bào gốc tại tọa đàm.

Các chuyên gia y tế cho hay, ứng dụng công nghệ tế bào gốc trong việc hỗ trợ điều trị, chăm sóc sức khỏe và bệnh lý cơ xương khớp là phương pháp mang đến nhiều triển vọng phát triển.

Nguồn:https://suckhoedoisong.vn/