Hoạt động Hoạt động
Hội nghị điển hình tiên tiến ngành Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2010 -2015

Ngày 20-8, Sở Y tế tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến ngành Y tế giai đoạn 2010-2015  nhằm đánh giá, ghi nhận những thành tích mà các tập thể và cá nhân đã đạt được trong những năm qua, đồng thời đề ra mục tiêu phương hướng và biện pháp thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước trong giai đoạn mới 2015 - 2020. Có 18 tập thể và 50 cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của ngành y tế đã được vinh danh tại hội nghị.

BS. Trương Văn Kính – Giám đốc SYT phát biểu khai mạc Hội nghị

Giai đoạn 2010-2015,  ngành Y tế đã phát động nhiều phong trào thi đua gắn với những việc làm thiết thực, thực tiễn hoạt động tại cơ sở nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Bên cạnh những phong trào thi đua chung cho toàn ngành như thi đua "Củng cố, phát triển mạng lưới cơ sở khám chữa bệnh (KCB), nâng cao chất lượng hoạt động của y tế cơ sở", thi đua làm theo lời Bác "lương y như từ mẫu". Tùy vào nhiệm vụ, từng đơn vị đã phát động phong trào thi đua như phong trào "Phát triển kỹ thuật cao trong chẩn đoán điều trị; rèn luyện quy tắc ứng xử và nâng cao y đức"... Phong trào này đã tạo không khí thi đua sôi nổi giữa các bệnh viện với những tiêu chí thi đua cụ thể, thiết thực như: Nâng cao y đức, đề cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh; kỹ năng giao tiếp, chăm sóc người bệnh toàn diện; xây dựng bệnh viện xuất sắc toàn diện... nhờ đó, tay nghề, chất lượng KCB, phục vụ bệnh nhân ngày càng được nâng lên. Nhiều kỹ thuật cao được ứng dụng, triển khai sâu rộng. Không ít ca bệnh khó trước đây phải chuyển viện giờ đã có thể thực hiện thuần thục tại cơ sở tuyến tỉnh như: chấn thương sọ não, phẫu thuật nối đứt lìa chi, phẫu thuật vết thương thấu tim, phẫu thuật nội soi các bệnh tổng quát... Trong phong trào thi đua "Lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và nghiên cứu khoa học", ngành y tế đã tập trung vào nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị, tăng cường tham gia nghiên cứu khoa học, sáng kiến được ứng dụng vào thực tế; tạo điều kiện cho cán bộ viên chức và người lao động trao đổi kinh nghiệm, kiến thức về khoa học kỹ thuật, phát triển những kỹ thuật mới trong lĩnh vực Y tế.

Chụp ảnh lưu niệm

Để đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020, bác sĩ Trương Văn Kính, Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh: "…toàn ngành tiếp tục phát động sâu rộng và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước gắn kết chặt chẽ với những nhiệm vụ trọng tâm của ngành. Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua-khen thưởng; kiên quyết khắc phục các biểu hiện phô trương, hình thức, thành tích. Đó sẽ là động lực giúp phong trào thi đua có sức ảnh hưởng sâu rộng đến lớp trẻ, khơi dậy sức trẻ cống hiến nhiệt huyết trong lao động, sáng tạo..."

BS. Trương Văn Kính – Giám đốc SYT tặng giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu xuất sắc

Kết thúc Hội nghị, BS. Nguyễn Văn Thái–PGĐ Sở Y tế, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế đã phát động thi đua giai đoạn 2015-2020 trong toàn ngành, tạo khí thế mới với mục tiêu phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

BS. Nguyễn Văn Thái - PGĐ SYT, Chủ tịch CĐN Y tế phát động thi đua giai đoạn 2015-2020

Một số hình ảnh tại hội nghị

Văn nghệ chào mừng

Đoàn đại biểu đi dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh BR-VT (2010-20150)

(T4G)

Soạn thảo Bài viết Xóa