Hoạt động Hoạt động
Hội thi tìm hiểu kiến thức An toàn Vệ sinh Thực phẩm năm 2015

Ngày 25/12, tại Hội trường Khách sạn Hoa phượng đỏ - Thành phố Vũng Tàu, Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tổ chức hội thi ‘Tìm hiểu kiến thức ATVSTP của các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố tỉnh BR-VT" năm 2015.

Tham gia hội thi có 7 đội thi đại diện cho các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố trên địa bàn tỉnh. Các đội thi đã trải qua 3 phần thi: chào hỏi, kiến thức, thi tiểu phẩm. Nội dung chủ yếu xoay quanh cấc vấn đề như: ô nhiễm thực phẩm; các phương pháp bảo quản thực phẩm an toàn; những thực phẩm có nguy cơ ngộ độc cao; cách phát hiện thực phẩm ô nhiễm; các nguyên tắc vàng trong sản xuất, chế biến thực phẩm; phụ gia và tác dụng của chất phụ gia trong chế biến thực phẩm.

Hội thi là dịp để các chủ cơ sở, nhân viên thuộc cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố nâng cao kiến thức hiểu biết về ATVSTP; đồng thời cũng nâng cao khả năng tuyên truyền về ATVSTP rộng rãi trong cộng đồng và địa phương nhằm hạn chế mức thấp nhất những tác hại của thực phẩm không an toàn gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của nhân dân.

Kết quả hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi huyện Đất Đỏ; giải nhì cho đội thi TP.Vũng Tàu; giải ba cho đội thi huyện Châu Đức; đồng giải khuyến khích là huyện Long Điền, huyện Xuyên Mộc, huyện Tân Thành và thành phố Bà Rịa.

                                                                                                 Xuân Lê-T4G.